สังคม

ชาวบ้านสะดุ้ง! พบหัวระเบิด RPG ทิ้งกองขยะ

โดย paranee_s

31 ก.ค. 2565

66 views

วันที่ 31 กรกฎาคม 2565 พ.ต.อ.ภูวรา แก้วพารัตน์ ผกก.สภ.เมืองสงขลา รับรายงานมีชาวบ้านพบหัวระเบิดถูกนำมาทิ้งไว้ที่กองขยะ ใกล้สถานีไฟฟ้าย่อยสงขลา 2 ซอย 38 ถนนสงขลา-นาทวี หมู่ 6 ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา หลังรับรายงานจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ EOD รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดบริเวณริมถนนพบหัวระเบิด RPG จำนวน 1 หัว โดยมียางล้อรถยนต์ครอบเอาไว้เพื่อป้องกันการระเบิดและเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปิดกันพื้นที่ชั่วคราว เพื่อทำการเก็บกู้หัวระเบิดนำไปทำลายที่ค่ายทหาร กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 (ค่ายพระปกเกล้า)


จากการสอบถาม ชาวบ้าน ได้เล่าว่า ช่วงเช้ามืดเวลา 05.00 น. ที่ผ่านมา ระหว่างนำขยะมาทิ้งที่ถังขยะ ได้หันไปเห็นหัวระเบิดดังกล่าว จึงไม่แน่ใจว่าเป็นของเด็กเล่นหรือไม่ หลังเดินเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่าเป็นของจริงจึงได้นำยางล้อรถยนต์มาทำการครอบเอาไว้ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสงขลา มาตรวจสอบดังกล่าว


ทางด้าน พ.ต.อ.ภูวรา แก้วพารัตน์ ผกก.สภ.เมืองสงขลา เปิดเผยว่า หลังรับรายงานก็ได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วย EOD นำไปทำลายทิ้งแล้วที่ค่ายทหาร กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 (ค่ายพระปกเกล้า) ส่วนหัวระเบิดนั้นเป็นของใครที่นำมาทิ้งนั้น ต้องรอตรวจสอบกล้องวงจรปิดอีก ส่วนจะมีความเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ ตรงนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องแน่นอน


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ระเบิดซุกขยะ ,สงขลา ,ระเบิดRPG

คุณอาจสนใจ

Related News