สังคม

พ่อค้าเมืองคอนร้องสื่อ ลูก 10 ขวบเรียนออนไลน์ถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกโอนเงินสูญกว่า 1.2 ล้านบาท

โดย paranee_s

29 ก.ค. 2565

2.2K views

วันนี้ (30 ก.ค.) นายณรงค์ฤทธิ์ วัย 49 ปี อยู่บ้านหมู่ 4 ต.แม่เจ้าอยู่ อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พ่อค้าปุ๋ยหอบหลักฐานร้องขอความช่วยเหลือจากศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกให้ลูกอายุ 10 ขวบส่งหลักฐานส่วนตัว และโอนเงินจากบัญชีของตนไปให้รวม 65 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 7-25 ก.ค. 2565 เป็นเงินกว่า 1,206,000 บาท เบื้องต้นแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช แต่ผ่านมาหลายวันคดีไม่คืบหน้า


โดยเรื่องนี้ตนเชื่อว่าเป็นแก๊งมิจฉาชีพฉวยโอกาสตอนที่ลูกใช้โทรศัพท์เรียนออนไลน์และเล่นเกมออนไลน์ หลอกให้ลูกถ่ายบัตรประชาชนของตน และข้อมูลส่วนตัวของตนส่งไปให้ และมีการหลอกล่อผ่านทางเกมออนไลน์ ห้ามนำเรื่องไปบอกใครโดยล่อใจด้วยคะแนนจากการเล่นเกมส์ ก่อนจะให้โอนเงินต่อเนื่อง


แต่ตนสงสัยว่าตามปกติ เมื่อมีเงินการโอนเงินเข้าหรือออกจากบัญชีจะมีข้อความ sms ธนาคารแจ้งให้ทราบทุกครั้ง เพราะตนทำสัญญาตกลงไว้กับธนาคารตอนเปิดบัญชี แต่ในกรณีนี้กลับไม่มีข้อความ sms แจ้งบอกกล่าวใด ๆ แม้แต่น้อย


ในขณะที่ดอกเบี้ยที่ตนได้รับจากธนาคารในช่วงเดียวกัน กลับมีข้อความแจ้งทุกครั้ง และตามปกติแม้ตนจะทำธุรกิจจำหน่ายปุ๋ย แต่ไม่เคยโอนเงินผ่านทางอนนไลน์เลย เพราะกลัวเรื่องแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จนเมื่อตนนำสมุดบัญชีไปปรับจึงรู้ความจริงว่าเงินถูกโอนออกไปต่อเนื่อง 65 ครั้ง


ตนขอบัญชีปลายทางทางธนาคารอ้างว่าให้ไม่ได้เพราะเป็นความลับของลูกค้า เป็นความลับของบุคคลธนาคารให้ชื่อและบัญชีปลายทางกับตนไม่ได้ ยอมรับว่าตนอยากได้เงินกว่า 1.2 ล้านบาทคืน


นายณรงค์ฤทธิ์ คงทอง กล่าวอีกว่า กรณีของตนอยากให้เป็นอุทาหรณ์กับประชาชนทั่วไป และอยากให้ทางธนาคารและหน่วนงานภาครัฐมีมาตรการในการดูแลปกป้องผลประโยชน์ประชาชนอย่างรัดกุมมากกว่านี้ และอยากให้สื่อมวลชนช่วยประสานงานกับทางธนาคารและทางตำรวจ เพื่อเร่งรัดดำเนินการติดตามจับกุมแก๊งมิจฉาชีพจำพวกนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

คุณอาจสนใจ

Related News