สังคม

อย่าหาทำ! หนุ่มโทรป่วนกู้ภัย อ้างเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์คว่ำ รถกู้ชีพนับ 10 คันไปถึงไม่เจอใคร โร่เข้าแจ้งความ

โดย paranee_s

28 ก.ค. 2565

126 views

วันนี้ (28 ก.ค.65) เวลา 15.30 น.ร.ต.อ.วรวิทย์ ซุยลา รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก ได้มีนายวิทวัส เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุด่วน และนางสาวมนินา นักปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์ ศูนย์สั่งการหน่วยกู้ชีพกู้ภัย 1669 โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เข้าแจ้งความ ว่าได้รับแจ้งอุบัติเหตุใหญ่ผ่านทางโทรศัพท์ เป็นเหตุรถบัสโดยสารพลิกคว่ำลงข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก แต่เมื่อรถหน่วยกู้ชีพและอาสากู้ภัยหลาย 10 คัน ไปถึงที่เกิดเหตุ ก็พบว่าเป็นการแจ้งเหตุเท็จ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบและนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้เป็นเยี่ยงอย่าง


นายวิทวัส และนางสาวมนินา ร่วมกันเปิดเผยว่า วันนี้เวลาประมาณ 13.02 น. มีชายโทรศัพท์แจ้งเหตุผ่านเบอร์ 1669 ว่าเป็นเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำลงข้างทาง บริเวณฟาร์มหมู บ.เอ็มที 9999 จก. ถนนมิตรภาพ ขาเข้าเมืองอุดรธานี ต.ห้วยสามพาด อ.ประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก แต่เมื่อส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ กลับไม่พบเหตุการณ์ตามที่ได้รับแจ้งแต่อย่างใด ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับความเสียหาย และอาจมีผู้ที่เกิดอุบัติเหตุจริงเสียโอกาสได้รับความช่วยเหลือ จึงมาแจ้งความต่อหนักงานสอบสวนเป็นหลักฐาน เพื่อประสานชุดสืบสวนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบผู้ที่แจ้งเหตุเท็จ


หลังรับแจ้งหน่วยกู้ชีพ อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี หน่วยกู้ชีพกู้ภัยในเขต อ.เมือง อ.กุมภวาปี เข้าไปในที่เกิดเหตุตามที่แจ้งอย่างเร่งด่วน เป็นรถกู้ชีพมากกว่า 10 คัน ระหว่างทางเราก็ได้โทรศัพท์ติดต่อกับชายผู้แจ้งอยู่ตลอด เขาให้ข้อมูลเหมือนว่าเกิดเหตุจริงๆ มีรถคว่ำตรงนี้ มีคนเจ็บติดอยู่ในรถจำนวนมากตรงนี้ โทรไปเขาก็รับสายอยู่ตลอด กระทั่งมีการแอดไลน์ เพื่อปักหมุดจุดเกิดเหตุ แต่พอไปถึงก็ไม่เจอเหตุเหมือนที่แจ้งไว้ พอโทรกลับไปก็ไม่รับ ส่งข้อความผ่านไลน์ไปก็อ่านแต่ไม่มีการตอบกลับ


พอรู้ว่าถูกหลอกก็รีบมาแจ้งความทันที เพื่อจะได้เป็นคดีตัวอย่างในการแจ้งเหตุเท็จแบบนี้ เพราะคนเจ็บคนป่วยรายอื่นต้องเสียโอกาสเนื่องจากตอนนั้นไม่มีรถออกเหตุอื่นเลย เมื่อรับแจ้งเหตุใหญ่แบบนี้ก็มากันเกือบหมด การรับแจ้งเหตุเท็จแบบนี้มีอยู่ตลอด แต่แจ้งเท็จเหตุใหญ่แบบนี้เพิ่งเคยเจอกับตัว อยากให้นำตัวผู้แจ้งมาดำเนินการกฎหมาย ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง


คุณอาจสนใจ

Related News