สังคม

ฝนถล่ม! น้ำป่าไหลทะลักซัด ช้างป่าเขาใหญ่สังเวยน้ำตกเหวนรก 2 ตัว

โดย paranee_s

28 ก.ค. 2565

516 views

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ รายงานว่าพบซากช้างป่าพลัดตกลงมาจากน้ำตกเหวนรกเสียชีวิต เมื่อวันที่ 26-27 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า เมื่อช่วง 3 วันเกิดฝนตกติดต่อกันทั้งกลางวันและตลอดทั้งคืน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลทะลักลงในพื้นที่ลุ่มต่ำ และน้ำตกเหวนรกมีปริมาณน้ำตกรุนแรง


หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบรอบบริเวณเหนือน้ำตกเหวนรก ที่มีรั้วเพนียดกั้นแนวเหวไว้ทั้งหมด และไม่พบร่องรอยช้างป่าเดินในบริเวณบนหลังน้ำตกแต่อย่างใด


“คาดว่าช้างป่าตัวนี้คงมากับฝูง ขณะมีน้ำป่าเกิดอุบัติเหตุ ได้ลื่นพลัดตกคลองในป่าเหนือบริเวณน้ำตก ช่วยตัวเองไม่ได้ แล้วถูกน้ำป่าพัดไหลลงมาตกน้ำตก คงไม่ใช่ตกที่น้ำตกอย่างที่ผ่านมาอย่างแน่นอน ในช่วงนี้พบว่ายังมีน้ำไหลเชี่ยวรุนแรง ยังไม่สามารถเก็บกู้ซากช้างขึ้นมาได้ เนื่องจากเป็นอันตรายแก่เจ้าหน้าที่”


เบื้องต้นจากสอบถามเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทราบว่า พบช้างตัวแรกลอยอืดขึ้นมาตั้งแต่เมื่อวาน เราก็ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.หินตั้ง เป็นหลักฐานไว้แล้ว ตอนนี้ยังเอาซากขึ้นมาไม่ได้ เนื่องจากฝนตกหนักกระแสน้ำแรงพื้นที่ลาดชัน


วันนี้ให้ลูกน้องขึ้นดูก็พบว่าลอยขึ้นมาอีกตัว แต่ตอนแรกยังไม่ลอย ตอนนี้พบซากช้าง 2 ตัวยังไม่ทราบว่าเป็นแม่ลูกกันหรือไม่ โดยลอยอยู่ที่น้ำตกเหวนรกชั้นที่ 1 ตอนนี้เราไม่สามารถคาดเดาได้ว่าตกที่ใด เพราะตนนั้นฝนตกหนัก


เบื้องต้นยังไม่รู้ว่าเขาข้ามตรงไหน ตอนนี้การทำงานยังมีอุปสรรคคือฝนตกหนัก ทำให้กู้ซากยังไม่ได้ เกรงว่าดึงขึ้นมาอวัยวะจะหลุด ตอนนี้เราได้ปิดน้ำตกเหวนรกเพื่อป้องกันไม่ให้คนเข้า อีกอย่างเดือนหน้าจะปิดยาว 2 เดือน เพราะว่าน้ำเหวนรกจะปิดทุกหน้าฝนอยู่แล้ว เพราะฝนตกหนักเกรงว่านักท่องเที่ยวจะเกิดอันตรายได้


คุณอาจสนใจ

Related News