สังคม

รุ่นน้องยังผวาหลังถูกรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายบาดเจ็บ

โดย onjira_n

28 ก.ค. 2565

4.9K views

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 28 ก.ค.65 จากกรณีที่เพจทวิตเตอร์ได้แชร์คลิปน้องนักศึกษาถูกทำร้ายร่างกายและมีข้อความว่ามีน้องคนหนึ่งมาร้องเรียนว่าถูกรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายเพราะตนเองไม่ยอมเข้าร่วมรับน้องตอนแรกรุ่นพี่บอกว่าจะไม่มีการใช้ระบบโซตัส แต่พอเข้าไปจริงๆกลับมีการด่าและบังคับให้กินเหล้าจนมีคนชักและไม่ยอมนำส่งรพ.น้องกับเพื่อนอีกคนหนึ่งจึงต้องถอนตัวออกมา จากนั้นก็โดนรุ่นพี่กลั่นแกล้ง ข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางพบนักน้องนักศึกษาทั้งสองคนน้องแทน อายุ 21 ปีนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์โยธาปี 3  และน้องฟ้า อายุ 21 ปีศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์โยธา ปี 3 โดยน้องแทน อายุ 21 ปีได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าได้ถูกรุ่นพี่ปี 4 วันนั้นตนเองไปเรียนแล้วลงมาก็พบว่ารถจักรยานยนต์ล้อหลังแบนก็รู้เลยถูกวางยาแล้วเมื่อก้มไปดูก็พบว่ามีตะปูตำอยู่ และตนเองก็เข็ญไปที่ร้าน และก็มีรุ่นพี่มาดักรอและเรียกให้ตนเองจอดรถและได้ให้ตนไปตรงที่ไม่มีกล้องวงจรปิดจากนั้นรุ่นพี่ก็เข้ามารุมทำร้ายร่างกายซึ่งเป็นปกติอยู่แล้วของน้องที่ไม่ได้ถูกรับรุ่น ซึ่งเขาคงไม่พอใจที่ตนเองไปปักเสื้อช๊อปและตนเองก็ถามอาจารย์แล้วซึ่งอาจารย์ก็บอกว่าปักได้และก็ไม่เหมือนกับของรุ่นพี่ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ใส่เพียงแต่จะปักไว้ดูเฉยๆว่าคนเองจบจากที่ไหนและตนเองก็ไปลงบันทึกประวันไว้แล้วที่สภ.คลองห้า ส่วนรุ่นพี่ที่มาทำร้ายตนเองก็ถูกทางมหาลัยตั้งคณะกรรมสอบสวนซึ่งทางรุ่นพี่ก็ได้มาขอโทษตนเองแล้วและทางมหาลัยก็ไม่อยากให้เป็นเรื่องบานปลาย และตนเองก็มีบาดแผลที่ขอบตายังช้ำอยู่

ส่วนน้องฟ้า อายุ 21 ปีศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์โยธา ปี 3  บอกว่าวันนั้นเป็นการรับน้องรุ่นซึ่งรุ่นพี่รับรุ่นน้องเองปี 3 เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายนซึ่งเพื่อนผู้ชายถูกให้กินเหล้าขาวมีอาการชัก แน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ไม่มีไครพาโรงพยาบาลจนมีเพื่อนต่างคณะต้องมาเอาตัวไปให้อ๊อกซิเจนที่โรงพยาบาล ซึ่งตนเองก็ยังถูกคุกคามจากรุ่นพี่เมื่อคืนนี้เพราะ เขารู้ว่าตนอยู่หอไหนและห้องไหน ซึ่งตอนนี้ตนเองก็รู้กลัวและจะไปแจ้งความเอาไว้ก่อนซึ่งตนเองดูแล้วจะไม่ปลอดภัยซึ่งก็มีเด็กผู้หญิงถูกบังคับให้กินเหล้าซึ่งเขาจะถามว่าไหวไหม

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่าสำหรับเรื่องดังกล่าวนี้ทาง มหาวิทยาลัยได้มีการออกหนังสือชี้แจ้งถึงเรื่องดังกล่าวว่าในเบื้องต้น ทางมหาวิทยาลัยได้ประสานให้ทางคณะ/ภาควิชาฯ ได้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงนักศึกษาที่เกี่ยวข้องจากกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว สาเหตุหลักไม่ได้เกิดขึ้นการรับน้องแต่อย่างใด ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยไม่ได้นิ่งนอนใจ เนื่องจากการกระทำดังกล่าว ถือว่าเข้าข่ายการกระทำผิดวินัยนักศึกษา จากกรณีที่นักศึกษาถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนการดำเนินคดีตามกฎหมายก็ว่ากันไปตามกระบวนการ

ที่สำคัญ ได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว ซึ่งเมื่อได้รับผลการหาข้อเท็จจริงทางภาควิชาฯ / คณะฯ จะได้ทำตามข้อกำหนดทางวินัยต่อไป

โดยแนวทางปฏิบัติในการจัดกิจกรรมรับน้องใหม่วันธรรมดา 16.00-18.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ 9.00-16.00 น.(ทั้งนี้ไม่อนุญาตให้นักศึกษาจัดกิจกรรมก่อนเวลาและหลังเวลากำหนด) การจัดกิจกรรมต้องไม่มีผลกระทบการเรียนทั้งของน้องและของพี่ และต้องปฏิบัติตามประกาศของมหาวิทยาลัยฯ เรื่องนโยบาย มาตรการ การจัดกิจกรรมรับน้องใหม่และประชุมเชียร์ ปี 2561 เพื่อให้เกิดกิจกรรมที่สร้างสรรค์ไม่มีความรุนแรง และไม่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลทั้งทางร่างกายและจิตใจของน้องใหม่

ด้านพ.ต.ท.สมบูรณ์ ของโครกกรวด สว.สอบสวนสภ.คลองห้า ได้ให้ข้อมูลว่าขณะนี้รอผลชันสูตรบาดแผลจากทางโรงพยาบาลธัญบุรีมาประกอบสำนวนและรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว



คุณอาจสนใจ

Related News