ข่าวโซเชียล

สาวขับเก๋งไม่หลบรถกู้ภัย อ้างเปลี่ยนเลนไม่ได้ มีรถจอดขวาง ยอมรับโพสต์เอง ปมคนไข้เสียชีวิต

โดย petchpawee_k

28 ก.ค. 2565

20 views

กรณีที่โลกโซเชียลมีการแชร์คลิปวิดิโอ ภายในรถของอาสาสมัครมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ ทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่บันทึกภาพขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังขับรถด้วยความเร็วเพื่อไปรับผู้ป่วยฉุกเฉิน แต่ระหว่างทางจะเห็นว่ามีรถเก๋งคันสีเขียวขับอยู่ด้านหน้า โดยเจ้าหน้าที่ได้เปิดเสียงสัญญาณขอทาง (เสียงหวอ) และประกาศบอกให้หลบแล้ว


แต่รถคันดังกล่าวก็ยังขับชิลล์อยู่ ไม่ยอมชิดซ้ายหรือเบี่ยงเลนให้แต่อย่างใด ทั้งที่ในคลิปเห็นว่าถนนก็โล่ง สามารถเปลี่ยนเลนได้ทันที จนในท้ายที่สุดแม้รถมูลนิธิจะไปผู้ป่วยได้ แต่ก็ต้องทำการปั๊มหัวใจแต่ก็ยื้อชีวิตไม่ไว้ได้ ผู้ป่วยเสียชีวิต


ต่อมาหญิงสาวคนขับรถเก๋งได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ว่า สาเหตุที่ไม่หลบเพราะช่วงนั้นเหตุการณ์มันเร็วมาก ประมาณ 3 นาที เธอขับผ่านสี่แยกไฟแดงมาแล้วเธออยุูเลนขวา เธอได้ยินเสียงรถกู้ภัยขับตามมาแต่ช่วงนั้นขับผ่านตลาดอยู่ ซึ่งมีรถจอดอยู่ฝั่งซ้ายเยอะเธอจึงไม่สามารถเปลี่ยนจากเลนขวาไปเลนซ้ายได้  


พอจังหวะรถฝั่งซ้ายเริ่มน้อยก็ยังตัดสินใจเปลี่ยนเลนไปไม่ได้อีก เพราะรถกู้ภัยมาจี้ตูดอยู่ข้างหลัง จี้ๆหยุดๆ แล้วเสียงไซเรนก็ดังมากเธอต้องใช้สมาธิ แล้วเธอต้องชะลอความเร็วในการเบี่ยงเลน จังหวะมันไม่ได้  สุดท้ายก็เลยต้องเป็นกู้ภัยที่เบี่ยงซ้ายออกมาเอง  แถมยังมาปาดหน้าเธออีก


ส่วนที่เธอไปคอมเมนท์โต้ตอบกับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งว่า "แล้วไงคะ ตายเพราะพี่เหรอในความคิดน้อง" เธอยอมรับว่าคือตัวเธอจริงที่ๆไปเขียนข้อความนั้น เพราะเธอก็อยากรู้จริงๆ เพราะตอนเกิดเรื่องในรถกู้ภัยไม่มีใครอยู่ในรถ ผู้ป่วยไม่มีจริงๆ 


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/V7Q--Nm3l9U

คุณอาจสนใจ

Related News