สังคม

นาที บิ๊กไบค์ป้ายแดง ทำเงินหลายหมื่น ตกปลิวเกลื่อนถนน พลเมืองดีเก็บส่ง ตร.หาเจ้าของ

โดย petchpawee_k

27 ก.ค. 2565

990 views

ภาพจากกล้องหน้ารถคุณครู เมืองพัทยา บันทึกไว้ได้ บิ๊กไบค์สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ขับไป ทำเงินหล่นปลิวว่อนเกลื่อนเต็มท้องถนน หลายหมื่นบาท บริเวณถนนสายสุขุมวิท ขาเข้าพัทยา ใกล้กับศูนย์โตโยต้า สาขานาเกลือบางละมุง จ.ชลบุรี


วันที่ 26 ก.ค. 65  ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ นิรมล ศรีแสนยงค์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ซึ่งเป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่  24 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยเป็นภาพจากกล้องหน้ารถยนต์ บันทึกภาพ ผู้กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ทำเงินหล่นปลิวว่อนเกลื่อนเต็มท้องถนนจำนวนหลายหมื่นบาท บริเวณถนนสายสุขุมวิท ขาเข้าพัทยา ใกล้กับศูนย์โตโยต้า สาขานาเกลือบางละมุง หมู่ 2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปยังเจ้าของคลิปภาพดังกล่าว ทราบต่อมาว่า คือ 2 สามีภรรยาข้าราชการครูในเมืองพัทยา โดยเปิดเผยว่า  ในวันเกิดเหตุขณะขับรถยนต์ส่วนตัวเดินทางไปซื้อของ และ รับประทานอาหาร พอออกตัวจากไฟแดง แยกโรงไม้ขีด ได้ประมาณ 200 เมตร ซึ่งในขณะนั้นมีรถสัญจรจำนวนมาก ทำให้เคลื่อนตัวได้ช้า จากนั้น ก็มีรถจักรยานยนต์ แบบบิ๊กไบค์ คันดังกล่าว ขี่แซงขึ้นมาทางด้านขวา จากนั้นก็สังเกตเห็นว่ามีเงินจำนวนมากหล่นจากกระเป๋าผู้บังคับขับขี่รถจักรยานยนต์ จากการมองด้วยตาเปล่ารู้ทันทีว่าเป็นธนบัตรแบงค์พัน เป็นฟ่อนๆ ตกหล่นลงมาแล้วปลิวว่อนเต็มเกลื่อนท้องถนน


พอมองกระจกหลัง ก็เห็นว่า ผู้คนที่ขับรถตามหลังมาต่างพากันจอดรถแล้วลงไปเก็บเงิน จำนวนหลายสิบคนจึงตัดสินใจนำภาพจากกล้องหน้ารถ ไปมอบให้กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง ซึ่งในขณะที่นำภาพไปให้ตำรวจ พบยังมีพลเมืองดีอีก 2 คน ทราบเพียงว่า เป็นพนักงานโรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ และพนักงานขับรถขนเงิน ได้นำเงินที่เก็บได้จากเหตุการณ์ดังกล่าว มาส่งมอบให้ตำรวจด้วยเช่นกัน


โดยคนแรกเก็บได้ 13,000 บาท ส่วนคนที่ 2 เก็บได้ 6,000 บาท รวมเป็นเงิน 19,000 บาท จึงตัดสินใจเข้าให้การกับตำรวจพร้อมกัน  ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้มั่นใจว่า จำนวนเงินที่หล่นจากกระเป๋า ผู้ขับขี่บิ๊กไบค์ มีมากกว่า 3-4 หมื่นบาทอย่างแน่นอน จึงอยากฝากถึงเจ้าของเงิน ให้รีบติดต่อกับ สภ.บางละมุง มารับเงินคืนกลับไป  


ด้าน พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ในกรณีดังกล่าว ตำรวจได้รับการแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว โดยจากการหาข้อมูลเบื้องต้นจากภาพวงจรปิดในละแวกดังกล่าว ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาเพียง 1 คน กำลังขี่มุ่งหน้าเข้าเมืองพัทยา ก่อนที่จะมีเงินหล่นจากกระเป๋าซึ่งยังไม่ทราบจำนวน


แต่เบื้องต้น มีการมาส่งมอบไว้กับตำรวจ จำนวน 19,000 บาท จึงอยากประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของเงินมาติดต่อรับคืนได้จาก สภ.บางละมุง โดยตำรวจจะเก็บเงินรักษาไว้ 1 ปี หากไม่มีใครมาติดต่อรับคืน จะส่งมอบให้กับผู้ที่มาแจ้งกับตำรวจต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BiD4KnAJvRE

คุณอาจสนใจ

Related News