สังคม

เก๋งตัดหน้า จยย.ชนกลางลำ 2 สาวเจ็บคาแยกเชียงใหม่ พบไม่มีไฟเขียวไฟแดง เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

โดย nattachat_c

26 ก.ค. 2565

6 views

คลิปจากกล้องวงจรปิดพลเมืองดีที่ประสบเหตุ รถเก๋งตัดหน้ารถจักรยานยนต์ เป็นเหตุให้ 2 สาว ชนเข้ากลางลำอย่างจังจนได้รับบาดเจ็บ โชคดีที่สวมหมวกกันน็อค ขณะที่หญิงขับเก๋งตกใจไม่กล้าลงจากรถจนพลเมืองดีเข้าช่วยพร้อมเรียกกู้ภัยและตำรวจมา ช่วยก็ยังไม่ลงจากรถ


วานนี้ (วันที่ 25 ก.ค.) พลเมืองดีผู้ใช้เฟซบุ๊กชาวเชียงใหม่ท่านหนึ่ง โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถ ขณะกำลังเกิดอุบัติเหตุบนถนนโชตนา โดยผู้โพสต์ได้ระบุว่า “เตือนใจ ผู้ขับขี่ทุกคนนะครับ อุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิด ขับรถระมัดระวัง มีสติคาดการณ์เหตุล่วงหน้ากันด้วยนะครับ คลิปนี้เกิดขึ้นเมื่อ 18.17 น. ของวันนี้ 25 ก.ค.65 ในขณะที่กำลังรอกลับรถ ตรงจุดกลับ หน้า ธ.กรุงไทย สาขาแม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้มีเหตุรถจักรยานยนต์ ชนกับรถเก๋งที่กำลังออกจากซอยเพื่อจะเลี้ยวขวา ไปในเมือง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 2 คนอายุประมาณ 15-18 ปี


ผมรีบเข้าไปจอดรถและไปช่วยขยับรถจักรยานยนต์ที่ทับคนขี่อยู่ และโทรแจ้ง 1669 ส่วนหญิงสาวที่ขับรถเก๋งก็ยังอยู่ในอาการตกใจ และลงจากรถมาดูผู้บาดเจ็บไม่ได้ เพราะน้องนอนขวางประตูรถกันอยู่ เนื่องจากผมบอกให้น้องนอนนิ่งๆก่อนรอให้กู้ภัยมาเช็คอาการ แล้วก็ให้น้องลองขยับแขน ขา นึกได้อีกที ก็ลองถามชื่อ ถามบ้านที่อยู่น้อง ก็โต้ตอบได้ดี ช่วงแรกคนขี่ไม่ได้สติ นอนตาค้าง แต่คนซ้อนลุกขึ้นมานั่งได้ ต่อมาซักครู่น้องคนขี่ได้สติลุกขึ้นมานั่งได้เหมือนกัน


ประมาณ 10 นาทีก็มีเจ้าหน้าที่สายตรวจมาช่วยดูแล พร้อมกับกู้ภัยที่เดินทางมาถึง ส่วนคุณพ่อนิคลูกอ่อนต้องรีบกลับมาที่รถเพราะลูกเมียรออยู่ในรถ ให้ทางเจ้าหน้าที่จัดการต่อ


ขอให้น้องทั้ง 2 ปลอดภัย ไม่มีผลกระทบกระเทือนมากนะครับ***คลิปนี้ลงเพื่อให้เป็นอุทาหรณ์ในการขับขี่นะครับ ไม่มีเจตนากล่าวหาว่าใครผิดใครถูก (ให้ทางกฏหมายเขาตัดสิน)”


ทั้งนี้เบื้องต้นจากคลิปพบว่า รถเก๋งสีขาวที่พุ่งออกมาจากซอยข้างธนาคารกรุงไทย ไม่ทันได้มองว่ามีรถจักรยานยนต์ ที่มีผู้ขับขี่และซ้อนท้ายมาด้วยกันสองคนกำลังขับมาจากทางตรงปกติ แต่จู่ๆ รถเก๋งก็ตัดสินใจพุ่งตัดเลนออกมาจากซอยดังกล่าวทำให้รถจักรยานยนต์พุ่งชนเข้าอย่างจังตรงประตูหน้าฝั่งคนขับ


จากภาพจะเป็นได้ว่า หญิงสาวทั้ง 2 คนสวมหมวกกันน๊อคมา คนขี่สวมหมวกสีน้ำเงิน ส่วนคนซ้อนสวมหมวกสีแดง ขณะเกิดเหตุหมวกกันน็อคช่วยชีวิตทั้ง 2 คนไว้ เนื่องจากพบว่าทั้งคนขี่และคนซ้อนหลังจากแรงกระแทกทำให้ศรีษะไปฝาดใส่กระจกรถเก๋งอย่างแรง จนหมวกสีน้ำเงินของคนขี่ถึงกับหลุดออกมา ส่วนคนซ้อนลงไปกองกับพื้นพร้อมหมวกกันน็อค


อย่างไรก็ตามจากภาพยังพบว่าคนขับรถเก๋งซึ่งเป็นผู้หญิง หลังเกิดเหตุไม่ยอมลงจากรถเนื่องจากคาดว่ายังอยู่ในอาการตกใจ พยายามโทรศัพท์อยู่ตลอดเวลา ซึ่งพลเมืองดีเจ้าของคลิปที่ลงมาช่วยเหลือก็บอกว่าคนเจ็บนอนอยู่หน้าประตู รถให้ระวังด้วย จนตำรวจและกู้ภัยมา และคนเจ็บ 2 คนก็เริ่มขยับตัวได้และพยุงร่างลุกขึ้น คนขับรถเก๋งก็ยังไม่ลงมาจากรถ ส่วนคนเจ็บรถกู้ภัยในส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจอาการโดยละเอียดอีกครั้ง


ทั้งนี้จุดดังกล่าวพบว่า เป็นลักษณะของจุดกลับรถ และมีซอยตรงนั้นพอดี และไม่มีไฟเขียวไฟแดงทำให้รถจากซอยสามารถตัดเลนออกไปยังฝั่งตรงข้ามได้ ซึ่งจุดนี้เสี่ยงและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพราะรถทางตรงจะมีปริมาณรถหนาแน่นตลอดทั้งวันและจะใช้ความเร็ว ส่วนรถในซอยก็จะต้องพุ่งตัดเลนมาเพื่อไปยังฝั่งตรงข้าม และยังเป็นจุดกลับรถด้วย ยิ่งทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ของฝั่งที่ออกจากซอยลดลงและบางครั้งพุ่งออกมาก็ต้องมาขวางตรงกลางถนนเพื่อรอรถจากฝั่งซ้ายที่เป็นขาเข้าด้วย

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/WosURLJ2f98

คุณอาจสนใจ

Related News