สังคม

หลวงพี่-เณรน้อยรอดหวุดหวิด! เพดานโบสถ์ถล่มซ้ำขณะเช็กความเสียหาย

โดย taweelap_b

25 ก.ค. 2565

268 views

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า หลังพายุฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง พัดต้นไม้หักโค่นล้มทับหลังคาอาคารเก็บเรือ และพัดเข้าช่องลมอุโบสถ ของวัดพวงพะยอม ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน เป็นเหตุให้ฟ้าเพดานอุโบสถพังถล่มได้รับความเสียหาย ซึ่งเกิดเหตุในวันที่ 24 ก.ค. 65 เวลาประมาณ 18.35 น.


โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพนาทีที่ฟ้าเพดานพังถล่มเอาไว้ได้ หลังจากนั้นพระ และเณร จึงเข้ามาสำรวจความเสียหาย เมื่อเดินคล้อยหลัง ฟ้าเพดานกลับถล่มซ้ำตรงที่พระ และเณร เพิ่งจะเดินออกจากจุดนั้นพอดี และหลังจากนั้นจึงเดินทางไปสำรวจความเสียหายอีกรอบ แต่ระหว่างกำลังสำรวจ ฟ้าเพดานก็ถล่มซ้ำลงมา ทั้งพระทั้งเณรวิ่งหลบกันอลวน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยจะได้แจ้งความเสียหายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสำรวจความเสียหาย ส่วนพุทธศาสนิกชนหากสนใจร่วมบุญซ่อมแซมบูรณะสามารถติดต่อโดยตรงกับทางวัดพวงพยอมได้ทันที


ในช่วงนี้เป็นช่วงเข้าพรรษา อาจจะยังทำอะไรไม่ได้มาก ทางวัดจะหารือกับคณะกรรมการวัด และหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อทำการบูรณะซ่อมแซวเพดานวิหารที่เสียหาย คาดว่าน่าจะใช้งบประมาณในการซ่อมบูรณะหลายแสนบาท โดยทางวัดพวงพยอม เป็นวัดเก่าที่มีอายุกว่า 100 ปี และยังเป็นวัดที่คอยช่วยเหลือชาวบ้านชุมชนบ้านพวงพะยอม และชุมชนใกล้เคียง ในช่วงน้ำท่วม นอกจากนั้น ยังเป็นวัดที่ช่วยเหลือสังคม ฟื้นขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่น และเผยแพร่ศาสนาอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของพายุเมื่อค่ำวานนี้ ยังไม่มีรับแจ้งจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกว่ามีที่ใดเสียหายอีก

คุณอาจสนใจ