สังคม

แก๊งทวงหนี้โหด! สาดปลาร้าใส่บ้านสาวเพชรบูรณ์ - อีกรายถูกขู่อุ้มฆ่า ทั้งครอบครัวที่ลำพูน

โดย thichaphat_d

25 ก.ค. 2565

23 views

วานนี้ (24 ก.ค. 65) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Piyanapa Konde ได้โพสต์ข้อความว่า “ปลาร้าเต็มบ้านกุเลย..มึงมาให้ดีๆก็ได้..ทำให้ลูกกุเสียน้ำตา..เลว” พร้อมทั้งนำภาพปลาร้าที่อยู่ในถุงพาสติกมาโพสต์


ซึ่งต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ทราบว่า หญิงรายดังกล่าวคือ นางสาวพิญาณภา อายุ 45 ปี ชาวบ้านอำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว มีอาชีพทำปลาแดดเดียวขายตามตลาดนัด และตามบ้านลูกค้า เพื่อเลี้ยงดูลูกเล็ก 3 คน


ส่วนที่โพสต์ระบายความอัดอั้นในใจเพราะ ถูกมือดี นำปลาร้า มาสาดในห้องนอน และบนเตียงนอน จนเหม็นคละคลุ้งไปทั่วห้อง ส่วนสาเหตุเจ้าตัวเชื่อว่าเกิดจากปัญหาเงินกู้ที่ตนเอง ไปทำการกู้ยืมเงินกับพ่อค้าเงินกู้รายวัน หรือพวกแก๊งหมวกกันน็อกรายหนึ่ง


นางสาวพิญาณภา ผู้โพสต์ เล่าว่า ตนเองไม่ได้มีศัตรูที่ไหน ต้องเป็นคนนี้เพราะเขาโทรมาด่าตนก่อนว่าไปแจ้งความเขาทำไม ซึ่งตนไม่ได้แจ้งแต่เป็นอีกคน ส่วนคนนี้เขาปล่อยเงินกู้รายวัน เขาโทรไปขู่ป้าก่อน เขาขู่ว่าจะเปิดต่อไหมร้าน จะปิดถาวรเลยไหมป้าอีกคนก็กลัวมากเลยให้ตนไปเป็นเพื่อนเพื่อแจ้งความ เขาเลยโกรธ ขนาดเอาปลาร้ามาสาดเต็มบ้าน เต็มที่นอน


ส่วนตนเองกู้มา 4,000 บาท ส่งวันล่ะ 200 บาท จำนวน 24 วัน คือตนส่งมาเยอะแล้ว และก็ล้มใหม่ เงินก็ไม่ได้เต็ม อาศัยตนได้หมุน คือคนปล่อยเงินกู้เจ้านี้เขาแรงไม่ฟังใคร ช่วงนี้ฝนตกบ่อยทำให้ไม่มีเงินส่งเพราะหมุนไม่ทัน ขอเขาก็โวยวาย ส่วนเรื่องปลาร้าก็เชื่อว่าเป็นคนปล่อยเงินกู้รายนี้ เพราะคนปล่อยเงินกู้รายอื่นเขาไม่มาข่มขู่


ส่วนคนที่ขู่คือรถกระบะสีดำ และคนที่เห็นเหตุการณ์ก็ระบุว่าเป็นรถกระบะสีดำมาก่อเหตุ เขายังอ้างว่าปล่อยเงินมา 10 ปี แล้ว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ คุ้มครองอยู่ คือบางคนไม่ยอม คนนี้ร้ายคือชอบอ้างชื่อตำรวจ มาอ้าง ตนเองก็กลัวและไม่คิดว่าเขาจะเอาปลาร้ามาเทเป็นปี๊บแบบนี้

-----------

กรณีแก๊งเงินกู้บุกทวงเงินลูกหนี้ ที่บ้านย่าน ถนนจามเทวี อ.เมือง จ.ลำพูน ทั้งข่มขู่ ทำลายข้าวของ จนลูกหนี้และสมาชิกในครอบครัวและญาติที่อาศัยในบ้านติดกันต้องขนของหนี ไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากหวาดกลัวและเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับคนในครอบครัว


วานนี้ (24 ก.ค. 65) นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้สั่งการนายโยธิน ประสงค์ความดี นายอำเภอเมืองลำพูน ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง ลงพื้นที่สอบถามข้อเท็จจริงกับญาติของเหยื่อเงินกู้นอกระบบ โดยสอบถามรายละเอียดจากนายเติม (นามสมมุติ) สามีเจ้าของบ้านและนายเอ็ม (นามสมมุติ) สมาชิกที่อาศัยอยู่บ้านหลังที่เกิดเหตุ


จากการสอบถามทราบว่านางสาลี ได้หลบหนีไปอยู่ต่างจังหวัด เนื่องจากยังกลัวอันตรายจากแก๊งเงินกู้นอกระบบ และไม่กล้ามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่มั่นใจในความปลอดภัย พร้อมกันนี้ได้ให้ญาติติดต่อให้นางสาลี เข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นทางญาติของนางสาลีฯ ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.จีรศักดิ์ ศักดิ์สม พนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับบุคคลทั้งทั้งที่ก่อเหตุฯ


ขณะที่เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองลำพูน ได้ติดตามหาเบาะแสชายทั้ง 2 คนจากกล้องวงจรปิดพร้อมกันนี้ได้ตรวจสอบพบว่ารถที่ทั้งสองมาก่อเหตุเป็นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรล่า ทะเบียน กต 9701 ขอนแก่น จนทราบว่าผู้ต้องหาอาศัยอยู่ ในตัวเมืองลำพูน ระหว่างนั้นหนึ่งในผู้ต้องหาได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


จากการสอบสวนทราบชื่อนายอาทิตย์ หรือแบงค์ อายุ 37 ปี ซึ่งให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูน ดำเนินคดี ร่วมกันทวงถามหนี้ต่อลูกหนี้อันเป็นการกระทำการข่มขู่หรือการกระทำอื่นใดที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกายฯ และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายแบงค์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่หน้าบ้านผู้เสียหาย


ส่วนผู้ต้องหาอีกคนทราบชื่อนายทูล ไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง ชาวจังหวัดอุทัยธานี เจ้าหน้าที่จะได้เร่งทำการสืบสวนจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/XN6DORvnrZE

คุณอาจสนใจ

Related News