สังคม

โคราชจับตา ลำน้ำมาศล้นตลิ่ง ท่วมพื้นที่เกษตรนับพันไร่ – ดินริมแม่น้ำน่านทรุดตัว บ้านพังลงน้ำทั้งหลัง

โดย thichaphat_d

25 ก.ค. 2565

169 views

ติดตามสถานการณ์น้ำทั่วประเทศ โดยฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องบริเวณจังหวัดนครราชสีมา ทำให้มีปริมาณน้ำไหลลงอ่างเก็บน้ำห้วยบง ตำบลประสุข อำเภอชุมพวง เป็นจำนวนมาก ซึ่งอ่างเก็บน้ำห้วยบง มีพื้นที่ 6,958 ไร่ สามารถเก็บกักน้ำได้ 14.50 ล้านลูกบาศก์เมตร

ซึ่งปัจจุบันมีปริมาณน้ำเต็มความจุอ่างแล้ว 100% ทางสำนักงานชลประทานที่ 8 นครราชสีมา ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ที่อาศัยอยู่ริมคลองธรรมชาติบริเวณท้ายอ่าง ให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

ภาพจากมุมสูง จะเห็นว่าบริเวณลำน้ำมาศในพื้นที่ตำบลประสุข อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา มวลน้ำได้ล้นตลิ่งไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่นาข้าว ไร่อ้อย และไร่มันสำปะหลังของเกษตรกรที่อยู่ติดกับลำน้ำมาศ ทำให้ผลผลิตทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้างแล้วหลายนับพันไร่

ส่วนที่ฉะเชิงเทรา พายุฝนถล่ม น้ำเอ่อท่วมใจกลางชุมชนตลาดบางบ่อ น้ำท่วมขังผิวการจราจร ร้านค้าริมทางวอนให้ขับรถชะลอความเร็วน้ำซัดเข้าบ้านและร้านค้า และน้ำยังได้หลากเอ่อล้นไปภายในโรงเรียนไผ่แก้ววิทยา ทางผู้นำต้องนำรถแบ็คโฮที่แสตนบาย มาทำการขุดรอกทางน้ำ เพื่อไม่ให้น้ำท่วมขังก่อนเปิดเรียน

จ.ตราด ฝนถล่มตราดนานชั่วโมง น้ำท่วมตัวเมืองตราดหลายจุด พัดต้นยางอายุกว่า 16 ปี ล้มทับบ้านพังเสียหาย

ขณะที่ จ.พิจิตร เกิดเหตุดินริมแม่น้ำน่านทรุดตัว พาบ้านลงไปในแม่น้ำเสียหายทั้งหลัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 100 นาย เร่งระดมรื้อบ้านอีก 2 หลัง ที่อยู่ติดกัน เนื่องจากดินยังเกิดการสไลด์ตัวและมีเสียงบ้านลั่นดังอย่างต่อเนื่อง พร้อมเร่งรื้อและขนทรัพย์สินที่มีค่าออกมาเท่าที่จะทำได้ เนื่องจากเกรงว่า เจ้าหน้าที่จะได้รับอันตราย ระหว่างการรื้อและขนทรัพย์สินออกมา ที่ไม่ทราบว่าบ้านจะทรุดตัวลงไปเมื่อไหร่ ส่วนเจ้าของบ้านก็ได้ให้ไปพักอาศัยกับญาติก่อน เนื่องจากในขณะนี้บ้านทั้งสองหลังเกิดความไม่ปลอดภัย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/8nSP_WLq9R0

คุณอาจสนใจ

Related News