สังคม

ผู้ว่าฯภูเก็ต ยืนยัน เฝ้าระวังฝีดาษวานรเข้มข้นอยู่แล้ว ตั้งแต่ก่อนพบผู้ป่วยรายแรก

โดย paranee_s

23 ก.ค. 2565

143 views

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงกรณีพบผู้ป่วยฝีดาษวานรรายแรกที่ภูเก็ต ว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจังหวัดภูเก็ตมีมาตรการในการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้นอยู่แล้ว ซึ่งก่อนหน้าจะเจอกับผู้ป่วยรายนี้ เคยมีการตรวจพบผู้มีอาการต้องสงสัยว่า จะป่วยด้วยโรคดังกล่าว ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบได้ทำการส่งตัว เพื่อเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อทันที และมีการเฝ้าระวังติดตามในระหว่างรอผลตรวจหาเชื้อ เพื่อจะได้ไม่ไปสัมผัสกับคนอื่นซึ่งทำกันมาโดยตลอด


แต่กรณีรายของชายชาวไนจีเรีย ทุกฝ่ายได้ช่วยกันอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นสาธารณสุข ตำรวจภูธร ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเราทำงานกันเป็นทีม นอกจากนี้เรื่องสำคัญ คือ การให้ข้อมูลความรู้กับพี่น้องประชาชน เพื่อให้เข้าใจเกี่ยวกับโรคดังกล่าว เพื่อจะได้ไม่เกิดความตื่นตระหนกจนเกินไป และในช่วงที่ผ่านมาได้ดำเนินการในลักษณะเดียวกับในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งมีการเฝ้าระวังโรค พร้อมเดินหน้าในการพัฒนาฟื้นฟูเศรษฐกิจและแก้ปัญหาปากท้อง ครั้งนี้ก็เช่นกันเมื่อเจอปัญหาก็แก้ที่ต้นเหตุของปัญหา พร้อมเดินหน้าแก้ปัญหาปากท้อง โดยเฉพาะการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีงานทำและมีรายได้


อย่างไรก็ตามนายณรงค์ ได้ฝากไปยังพี่น้องประชาชนว่า ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาเหมือนกับในช่วงที่ผ่านมาในการแจ้งข้อมูลข่าวสารต่างๆ ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจะได้เข้าไปดูแลและแก้ปัญหาได้อย่างทันท่วงที



คุณอาจสนใจ

Related News