สังคม

สลด! เด็กชาย ป.2 จมน้ำเสียชีวิต ครอบครัวร่ำไห้แทบขาดใจ คาดเด็กแอบลงไปเล่นน้ำ

โดย paranee_s

23 ก.ค. 2565

897 views

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 23 กรกฎาคม 2565 เกิดเหตุเด็กจมน้ำบริเวณสระน้ำกลางหมู่บ้านตะบอง หมู่ 17 ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา


ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำ อยู่ภายในบริเวณที่ดินส่วนบุคคล โดยสระดังกล่าวมีขนาดความกว้าง 20 เมตร ความยาว 20 เมตร และมีความลึกประมาณ 3 เมตร ซึ่งเด็กที่จมน้ำหายไปในสระ คือ เด็กชายอายุ 8 ปี เด็กนักเรียนชั้น ป.2 โดยที่บริเวณริมสระน้ำพบรองเท้าแตะ และเสื้อยืดแขนสั้นลายการ์ตูนของน้องคิมวางอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านได้ช่วยกันงมหาร่างของเด็กชาย โดยใช้แหทอดหาร่าง ใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง จึงพบร่างของน้องคิมจมอยู่ก้นสระ เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง และช่วยทำ CPR ปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตของน้องคิมไว้ได้ เพราะร่างจมน้ำไปนานแล้ว ซึ่งทันทีที่พบร่าง คุณยายและครอบครัวต่างพากันร่ำไห้ใคร่ครวญแทบขาดใจ เป็นที่น่าเวทนาของผู้ที่พบเห็น


นางเครือวัลย์ อายุ 58 ปี ยายของเด็กชาย เปิดเผยว่า ตนอาศัยอยู่กับหลาน 2 คน ส่วนแม่ของเด็กชายทำงานอยู่ต่างจังหวัด ก่อนเกิดเหตุตนกำลังจะออกไปช่วยงานศพของคนในหมู่บ้าน และได้บอกให้หลานเล่นอยู่ที่บ้าน เพราะปกติหลานชายก็จะเล่นอยู่กับเพื่อนๆ แถวบ้านเป็นประจำอยู่แล้ว แต่หลานชายไม่เคยไปเล่นน้ำ


ต่อมาหลังเสร็จจากช่วยงานเพื่อนบ้าน ตนกลับมาบ้านก็ไม่พบหลานชาย ตนจึงออกตามหาแต่ก็ไม่เจอ จนมีเด็กในหมู่บ้านซึ่งเป็นเพื่อนของเด็กชายวิ่งมาบอกว่า หลานจมน้ำ ตนจึงรีบไปดูก็พบชาวบ้านหลายคนกำลังช่วยกันงมหาร่างของหลาน


นายสนชัย อายุ 63 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า ขณะนั้นตนและชาวบ้านหลายคนกำลังช่วยกันขุดลอกเอาวัชพืชออกจากสระน้ำกลางหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ใกล้กับสระน้ำที่เด็กจมน้ำ และพบว่ามีเด็กหลายคนกำลังวิ่งเล่นอยู่ใกล้กับที่พวกตนทำงาน ระหว่างนั้นมีเพื่อนร่วมงานได้เหลือบไปเห็นเด็กชายคนหนึ่งกำลังจะจมน้ำอยู่ในสระน้ำส่วนบุคคลที่อยู่ใกล้กัน


โดยเด็กคนดังกล่าวกำลังตะเกียกตะกายอยู่กลางสระน้ำ ตนและชาวบ้านหลายคนจึงรีบวิ่งไปช่วย แต่กว่าจะวิ่งไปถึงที่เกิดเหตุ เด็กคนดังกล่าวก็จมน้ำหายไปแล้ว ตนและชาวบ้านจึงช่วยกันงมหาร่างของเด็ก แต่ด้วยความลึกของน้ำจึงหาเด็กไม่พบ และช่วยเด็กไว้ไม่ได้ ซึ่งกว่าที่จะพบร่างของเด็กต้องใช้เวลาค้นหานานกว่า 1 ชั่วโมง คาดว่าเด็กที่เสียชีวิตน่าจะแอบลงไปเล่นน้ำในสระ และจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว



คุณอาจสนใจ

Related News