สังคม

ผู้ว่าฯ เชียงรายเผยยังไม่พบความเสียหาย หลังแผ่นดินไหวเมียนมาขนาด 6.4

โดย taweelap_b

22 ก.ค. 2565

17 views

ภาพการสั่นไหวที่รุนแรง เห็นได้อย่างชัดเจนจากกล้อง cctv ระบบติดตามเรือในแม่น้ำโขง บริเวณ หน้าที่ว่าการอำเภอเชียงแสน ช่วงการเกิดแผ่นดินไหว ในประเทศเมียนมา ขนาด 6.4 เวลา 00.07 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 65 มีการสั่นไหว โดยกล้องดังกล่าวถูกติดไว้ที่ระดับความสูงประมาณ 15-20 เมตร


ขณะที่ นายภาสกร บุญญลักษณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สั่งการให้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดเชียงราย สำรวจความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นจากการเกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ใกล้เคียงจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะตามอาคารสูงเขตพื้นที่อำเภอเมืองและพื้นที่ต่าง ๆ ของจังหวัดเชียงราย รวมทั้งโบราณสถานที่มีอายุเก่าแก่นับพันปี ในเขตพื้นที่อำเภอเชียงแสน


ด้าน ปภ.เชียงราย รายงานสถานการณ์ภัยแผ่นดินไหวต่อเนื่อง พื้นที่ได้รับรู้สึกสั่นไหว ในพื้นที่ อ.แม่สาย แม่ฟ้าหลวง เชียงแสน เชียงของ แม่จัน เมือง ดอยหลวง ขุนตาล เวียงชัย ป่าแดด แม่ลาว พาน แม่สรวย พญาเม็งราย เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย และอยู่ระหว่างสำรวจเพิ่มเติม


อย่างไรก็ตาม การสำรวจโบราณสถาณ วัด ที่มีอายุเก่าแก่ในพื้นที่อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ยังไม่มีรายงานหรือพบความเสียหายอื่นใดจากการเกิดแผ่นดินไหวครั้งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News