สังคม

พิษฝนถล่มกรุง! น้ำท่วมข้ามวันข้ามคืนบนถนน-หลายหมู่บ้าน จยย.ลุยน้ำจอดเสียเพียบ

โดย petchpawee_k

22 ก.ค. 2565

13 views

ผลพวงฝนถล่มกรุง! น้ำท่วมขังข้ามวันข้ามคืนบนถนนหลายสาย-ในหมู่บ้าน จยย.ลุยน้ำจอดเสียเพียบ รอการระบายการจราจรติดขัดรถยนต์-จยย.ลุยน้ำจอดเสียเพียบ กทม.จัดรถรับส่ง ปชช.หลังเลิกงาน


หลังจากที่ฝนตกถล่มกรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 20 ก.ค. ต่อเนื่องจนถึงเมื่อวานนี้ ตลอดทั้งวันพบว่ามีฝนตกโปรยปราย ทำให้มีน้ำท่วมขังในเส้นทางหลักหลายจุดรวมถึงตรอกซอกซอยต่าง ๆ แม้ระดับน้ำได้ลดลง แต่ยังมีน้ำท่วมขังบนเส้นทางจราจรหลายสาย ส่งผลให้การจราจรติดขัด


วานนี้ (21 ก.ค.) เวลา 16.30 น. ทีมข่าวลงพื้นที่อ่อนนุช ช่วงปากซอยอ่อนนุช 80 พบว่ายังมีน้ำท่วมขังพื้นผิวการจราจร10- 20 เซนติเมตร ส่งผลให้รถที่ผ่านเส้นทางดังกล่าวสัญจรค่อนข้างลำบาก ทั้งฝั่งที่จะมุ่งหน้าแยกอ่อนนุชตัดถนนศรีนครีนรินทร์ และฝั่งขาออกมุ่งหน้าลาดกระบัง


ทั้งนี้พบว่ารถยนต์บางคันป้ายทะเบียนหลุด ชาวบ้านละแวกนั้น นำเชือกฝางมาร้อยรวมกันผูกติดกับเสาไฟฟ้าริมทาง  เช่นเดียวกับในซอยอ่อนนุช 80 ก็มีน้ำท่วมขัง บ้านบางหลังน้ำเข้าบ้านรวมถึงโรงงาน ต้องนำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออกยกของพ้นน้ำ เด็กนักเรียนเดินลุยน้ำกลับบ้าน


18.00 น.ทีมข่าวลงพื้นที่ถนนศรีนครินทร์ หน้าโรงแรมโนโวเทล และบริเวณจุดก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าวัดศรีเอี่ยม พบว่ายังมีน้ำท่วมขังบนพื้นผิวถนน 10-50 เซนติเมตร รอการระบายเพราะเป็นแอ่งกระทะ การจราจรติดหนึบตั้งแต่แยกอ่อนนุช-แยกศรีอุดม มุ่งหน้าแยกศรีนครินทร์ไปสมุทรปราการ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเลิกงาน รถแทบไม่ขยับ ค่อย ๆเคลื่อนตัว


สำหรับพื้นที่ศรีนครินทร์ เป็นรอยต่อ จ.สมุทรปราการ และกรุงเทพ โดย อบจ.สมุทรปราการ กรมทางหลวง ได้นำเครื่องสูบน้ำมาช่วยเร่งระบายน้ำลงคลองบางนา เเต่ด้วยสภาวะน้ำทะเลหนุน ทำให้การระบายทำได้ช้า


ทั้งนี้พบว่ามีรถยนต์จอดเสียหลายคัน รถจักรยานยนต์ที่ฝืนขับขี่ลุยน้ำดับกลางทาง จึงต้องเดินจูงรถของตัวเองเข้าข้างทางขณะที่อาสากู้ภัยมาอำนวยความสะดวกโบกรถ ไม่ให้รถจักรยานยนต์ ขี่ลุยน้ำเนื่องจากน้ำท่วมขังสูง บางคนไม่เชื่อฟังทำให้รถเครื่องยนต์ดับ รวมถึงรถยนต์ด้วยก็ต้องช่วยกันเข็นเข้าข้างทาง


ผู้ใช้รถใช้ถนนรายหนึ่ง นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ มากับแฟนหนุ่ม กล่าวว่า เลิกงานกำลังจะขี่รถกลับบ้าน พอขี่มาถึงจุดน้ำท่วมรถดับกลางทาง ขี่ไปต่อไม่ได้ นอกจากฝนตกหนัก ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า หากก่อสร้างเสร็จไวอาจทำให้การระบายน้ำดีขึ้น

ขณะที่พนักงานโรงแรม หอบสัมภาระเดินลุยน้ำออกมาเพื่อกลับบ้าน เช่นเดียวกับเพื่อนพนักงานคนอื่น ๆ ก็เดินลุยน้ำออกมาเช่นกัน เพาะบางคนขี่รถจักรยานยนต์มาทำงาน เครื่องน็อกจึงจอดทิ้งไว้ที่ทำงาน พร้อมระบุฝนตกหนักไม่เคยเจอน้ำท่วมขังเยอะขนาดนี้ อยากให้มีการแก้ไขปัญหาเรื่องการระบายน้ำ


ทีมข่าวเข้าไปในหมู่บ้านเดอะมาร์สเตอร์ไพรเวท ซอยศรีนครินทร์ 61 น้ำท่วมขังถนนภายในหมู่บ้านประมาณ 50 เซนติเมตร ถังขยะลอยเกลื่อน รถบางคันจอดตายกลางถนน บ้านเรือนส่วนใหญ่อยู่สูงกว่าถนนไม่ถูกน้ำท่วม คนในหมู่บ้าน เล่าว่า ฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 20 ถึงเช้าเมื่อวาน จนทำให้น้ำท่วมขังในหมู่บ้าน ทุกครั้งที่ฝนตกก็มีมีน้ำท่วมขัง แต่ไม่หนักเหมือนครั้งนี้ ส่วนหนึ่งน้ำระบายช้า เพราะท่อระบายน้ำขยะอุดตัน


ส่วนเขตบางนา ถนนสุขุมวิท 103 ,สุขุมวิท 105 ,ซอยลาซาล ,สุขุมวิท 107 ,เเบริ่ง เผชิญน้ำท่วมรอการระบาย เพราะการระบายทำได้ช้า เนื่องจากน้ำในคลองยังเต็ม ประกอบกับปัญหาการก่อสร้างรถไฟฟ้า ทำให้ถนนศรีนครินทร์ ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าเเยกลาซาล ศรีเอี่ยม อุดมสุข มีน้ำท่วมพื้นผิวจราจรทั้ง 4 เลน


ขณะที่ในซอยวชิรธรรมสาธิต (สุขุมวิท 101/1) บางช่วงยังมีน้ำท่วมขังอยู่ ทำให้ประชาชนที่เลิกงานกลับบ้าน  หรือใช้ถนนเส้นนี้เดินทางสัญจรไม่สะดวก สนง.เขตพระโขนง ได้เตรียมพร้อมจัดรถตู้รับ-ส่งให้บริการประชาชน บริเวณตั้งแต่ปากซอยวชิรธรรมสาธิต 3 ถึงบริเวณปากซอยวชิรธรรมสาธิต 57 เพื่ออำนวยความสะดวก ไปจนกว่าสถานการณ์การจราจรภายในซอยวชิรธรรมสาธิต จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ


นอกจากนี้สำนักงานเขตพระโขนง แจ้งว่ารถใครลุยน้ำท่วมแล้วป้ายทะเบียนหลุด มาเช็คกันด้วย นี่เป็นป้ายทะเบียนส่วนหนึ่งที่ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพระโขนง เก็บไว้ได้ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชน มีเลขอะไร เป็นของใครบ้าง เช็คกันดูตามภาพ สามารถติดต่อขอรับคืนได้ที่ฝ่ายเทศกิจ ชั้น 2 สำนักงานเขตพระโขนง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/mJpq3lx9SWk

คุณอาจสนใจ

Related News