สังคม

สุดงง แม่ค้าวีน แค่ขอสั่งไข่ดาวไม่สุก

โดย onjira_n

21 ก.ค. 2565

2.5K views

มีการวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล เมื่อมีลูกค้าคนหนึ่ง’โพสต์ภาพ กระดาษใบเสร็จรับเงินที่มีคำว่า กลับมาจากร้านอาหารในเชิงตำหนิที่ลูกค้าสั่งไข่ดาวไม่สุก ขณะที่ร้านอาหารออกมาขอโทษ วอนขอให้เห็นใจด้วยเพราะออเดอร์เยอะ


นี่เป็นภาพ ที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก คนหนึ่ง โพสต์ ใบเสร็จรับเงิน ที่เธอสั่งอาหารเดลิเวอรี่ไป แล้วทางร้านเขียนกลับมาด้วยลายมือ ว่า “กะเพราแค่ 49 บาท แต่ต้องการบริการอย่างกับโรงแรม 5 ดาว 

เคยไปทานร้านในโรงแรม 5 ดาวไหมคะ แล้วสั่งไม่ตรงแบบต่างๆ หมดกำลังใจทำอาหาร เหมือนเป็นขี้ข้าเลย" พร้อมทั้งยังเอาปากกามาวงตรงคำขอของลูกค้าว่า “ไข่ดาวไม่สุก” แล้วเขียนว่า “คราวหน้า ทอดเองนะคะ มีมารยาทในการสั่งอาหารนิดนึง สั่งแบบนี้กับร้านอื่นๆ ไหมคะ”



เมื่อเจ้าของโพสต์เห็นข้อความเหล่านั้น ถึงกับงง ว่าตัวเองทำอะไรผิด แล้วนำภาพทั้งหมด โพสต์ลงโซเชียล พร้อมเขียนข้อความว่า “คือไร แค่สั่งไข่ดาวไม่สุก เขียนว่าขนาดนี้เลย งง อย่าไปกินนะซอยบ่ออย่างตรงอมตะกุ้ง…”



โดยภายหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปได้มีผู้เข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก แชร์ไปกว่า 3 พันครั้ง และมีคนเข้ามา คอนเมนต์แสดงความคิดเห็รต่างๆนาๆ ทั้งที่ว่า “ไม่ต้องไปซื้อกิน มีจบร้านอื่นเยอะเยะ  แค่ขอไข่ดาวไม่สุกเนี๊ยนะต้องส่งโน๊ตมาด่าเลยหรอ ทอดไม่ได้ก็ไม่ต้องขาย คอมเพลนในแอ็บมันเลย  เฮ้ย มันขนาดนี้เลยหรอถ้าไม่เต็มใจขายก็ปิดร้านไปเถอะ” ร้านค้าดังกล่าว บริเวณ ซอยบ่อยาง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี



ขณะที่ ผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อไปยังร้านอาหารคู่กรณี ได้ชี้แจงกลับมาว่า อาหารที่ลูกค้าสั่งไปนั้นเป็น โปรโมชั่น ข้างกะเพราที่แถมไข่ดาวไปอยู่แล้ว และวันที่เกิดเรื่องนั้น มีออเดอร์เข้ามาเยอะประกอบกับไรเดอร์ก็มากดดัน ทำให้เจ้าของอาจะเกิดความเครียดและอารมณ์ไม่ดี จึงได้แสดงพฤติกรรมแบบนั้นไป ซึ่งทางพี่ชายเจ้าของร้านได้ ขอโทษไปยังลูกค้าและอยากให้เห็นใจทางร้านด้วย


คุณอาจสนใจ