สังคม

เรื่องใหญ่ของชายทั้งโลก! หนุ่มไทยเป็นเศร้า เจอพิษลองโควิด น้องชายหด จากการอุดตันของเส้นเลือด

โดย nattachat_c

21 ก.ค. 2565

347 views

วานนี้ 20 ก.ค. 65  มีประเด็น 'โควิด-19' ที่ทำเอาคุณผู้ชายถึงกับสะดุ้ง กรณีที่เพจ หมอแล็บแพนด้า ของ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ โพสต์เรื่องราวของหนุ่มท่านหนึ่งที่เข้ามาปรึกษาหลังจากที่เจ้าตัวหายป่วยโควิด และจับสังเกตได้ว่าน้องชายหรือ อวัยวะเพศของตัวเองนั้นสั้นลง ชี้เป็นอาการข้างเคียงของ ลองโควิด


ซึ่งหนุ่มท่านนี้เปิดเผยว่า อวัยวะเพศของตนนั้นสั้นลงหลังจากป่วยโควิด-19 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวขอคำปรึกษาว่าอาการดังกล่าวนี้จะกลับมาเป็นปกติหรือไม่


เรื่องนี้ทาง หมอแล็บแพนด้า ระบุว่า เคยอ่านข่าวเจอว่ามีชายชาวอเมริกันติดโควิดแล้วอวัยวะเพศสั้นลง 1-1.5 นิ้ว ตอนนี้เริ่มมีคนเจอกับตัวบ้างแล้ว ซึ่งมันเป็นอาการข้างเคียงของ ลองโควิด (Long Covid)


มีรายงานว่า โควิด-19 ทำให้เกิดปัญหา Erectile Dysfunction ทำให้เกิดการอุดตันของเส้นเลือดบริเวณอวัยวะเพศ พอเลือดไปเลี้ยงน้อยลง ก็เลยทำให้อวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่หรือยืดตัวไม่เต็มที่ มันก็เลยสั้นลงจนสังเกตได้


ข้อแนะนำลองไปพบแพทย์ครับ น่าจะช่วยทำให้เลือดมาหล่อเลี้ยงอวัยวะเพศด้วยวิธีการต่างๆได้เพิ่มขึ้น การออกกำลังกายก็เป็นวิธีนึงที่ทำให้เลือดเข้าไปเลี้ยงได้ดีขึ้น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/T0O6Z7FmBgQ

คุณอาจสนใจ

Related News