สังคม

กทม.-ปริมณฑล อ่วม! ฝนถล่มน้ำท่วมสูงถึงฟุตบาธ อุตุฯเตือน เผื่อเวลาเดินทาง วันนี้เจอฝนอีก

โดย petchpawee_k

21 ก.ค. 2565

174 views

เมื่อเวลาประมาณ 5.25 น.วันที่ 21 ก.ค. กรมอุตุนิยมวิทยาเผยแพร่ภาพผ่านแอปพลิเคชั่น ยังพบกลุ่มฝนจำนวนมากในพื้นที่ กทม.สมุทรปราการ นนทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี  ฝนจะตกได้ตลอดทั้งวัน แจ้งเตือนประชาชนรับมือและเผื่อเวลาเดินทาง


สมุทรปราการ -  เมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ ( 20 ก.ค.)  มีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้มีปริมาณน้ำฝนท่วมขังบนพื้นผิวการจราจรในหลายเส้นทาง ทำให้มีรถยนต์และรถจักรยานยนต์เสียอยู่กลางน้ำหลาย 10 คัน โดยเฉพาะ ถนนเทพารักษ์ ถนนศรีนครินทร์ ถนนสุขุมวิท แยกเทพารักษ์ แยกศรีเทพา ที่เป็นเส้นทางสายหลัก มีน้ำท่วมขังสูง 20 – 30 เซนติเมตร รถเล็กผ่านลำบาก  ส่วนตามตรอกซอกซอย ก็มีน้ำท่วมขังแตกต่างกัน โดยเฉพาะซอยแบริ่ง ที่เป็นปัญหาทุกครั้งหลังฝนตกหนัก ก็มีน้ำท่วมสูงเสมอฟุตบาท ตลอดทั้งซอยความยาวกว่า 5 กิโลเมตร


ถนนสุขุมวิท 115 , สุขุมวิท 101, สุขุมวิท 71 – ช่วงเวลาตี 4 ที่ผ่านมาพบน้ำท่วมสูงตลอดเส้นทาง  ตั้งแต่บีทีเอสอ่อนนุชถึงบีทีเอสอโศก น้ำท่วมสูงถึงฟุตบาธ ทำให้รถประชาชนเสียหายหลายคัน


บริเวณซอยพระราม 9 ที่ 7 (อ.ส.ม.ท.) ถนนพระราม 9 แขวงและเขตห้วยขวาง พบว่าภายในซอยมีน้ำท่วมขังสูงราว 1 เมตร เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตห้วยขวางต้องนำแผงเหล็กกั้นปิดประกาศ "น้ำท่วมสูง กรุณาหลีกเลี่ยงเส้นทาง" จากการตรวจสอบพบว่ามีรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ถูกน้ำดันรถล้มระเนระนาด ทั้งกรวยยางจราจรและถังขยะลอยเกลื่อนถนน รวมถึงมีรถยนต์จอดเสียอยู่ภายในและโทรประสานรถยกประเภท 6ล้อ ก็ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้


ส่วนที่ตลาดห้วยขวาง ตั้งแต่สี่แยกห้วยขวาง มุ่งหน้าเข้าไปทางถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ มีปริมาณน้ำระดับสูง ทำให้รถยนต์ที่สัญจรผ่านไปมา เคลื่อนตัวไปได้ช้า และมีรถจอดเสียอยู่ตามข้างทาง ทั้งรถยนต์และ จยย. และในบางจุด ได้มีน้ำดันพุ่งขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ  อย่างเช่นบริเวณกลางถนนปากซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 26 จะสังเกตได้ว่า มีน้ำดันขึ้นมาคล้ายน้ำพุ บริเวณท่อระบายน้ำ


ขณะที่เวลา 00.00 น. ที่บริเวณถนนอโศกมนตรี มีน้ำท่วมบนถนนเส้นหลัก และตามซอกซอย โดยเฉพาะถนนรัชดาภิเษกน้ำท่วมบางจุด มีรถติดบางช่วง และต่อเนื่องไปถึงแยกพระราม 9 - แยกอโศก โดยมีระดับน้ำบนถนน 30 เซนติเมตร ทำให้ถติดตลอดทาง บางจุดมีรถยนต์จอดเสียหลายคันด้วย


ส่วนในโลกออนไลน์ก็มีการรายงานสถานการณ์ฝนตก และน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ของ กทม.เช่นกัน  โดยเมื่อเวลา 19.51 น. เพจ FM91 Trafficpro มีการรายงานว่า “ฝนตกหนักมาก ไม่ถึง 20นาที น้ำท่วมขัง !!  19.30 น. ทาวน์อินทาวน์  ภาพ : Chanawut Hmadsiri”


เมื่อเวลา 20.11 น. ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ @ShirtPaganda รายงานว่า “อินทามระ น้ำท่วมขังเกือบทั้งเส้นค่ะ”

เวลา 20.15 น. ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ @ShirtPaganda รายงานว่า “หน้าร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ที่ #ชัชชาติ มากินคราวก่อน”

เวลา 21.21 น. ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ @KhunPATz รายงานว่า “สุทธิสารมุ่งหน้าลาดพร้าว 64 รถเล็ก รถมอไซค์ อย่าเข้ามาน้าาาา”

เวลา 21.32 น. เพจกรุงเทพมหานคร รายงานว่า “อ่วม!! อสมท พระราม 9 ขณะนี้”


ขณะที่เวลา 21.36 น. ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ @pattywoo3 รายงานว่า “ตกหนักมากจริงรอบนี้ กลับบ้านไม่ได้ ???? #อสมท #น้ำท่วม #ฝนตก #ฝนตกหนักมาก”


ต่อมาเมื่อเวลา 22.27 น. ทวิตเตอร์ จส100 @js100radio รายงานว่า “กทม เร่งระบายน้ำ หลังฝนตกหนัก เขตสะพานสูง 130 มม.”


ต่อมาเวลา 22.27 น. ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Babytooptiip รายงานว่า “สุขุมวิท 101/1 กลางซอย น้ำท่วมหนักลึกมากค่ะ ส่วนสุขุมวิททั้งเส้นมิดฟุตบาท”


ส่วนที่บริเวณซอยอุดมสุข ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก พบว่าเมื่อคืนนี้น้ำท่วมสูลถึงบรเวณฟุตบาท เช่นกัน


ขณะที่เวลา 23.51 น. เพจคลองเตยแลนด์ รายงานว่า “คลองหัวลำโพงน้ำจะล้นแล้ว ประชาชนเขตคลองเตยอยู่ติดคลอง ดูแลตัวเองกัน ระวังไฟฟ้าด้วยครับ ย้ำ!! น้ำในเจ้าพระยาขึ้นสูง เป็นอีกสาเหตุ ที่น้ำไม่สามารถระบายได้ทัน  เจ้าหน้าที่อยู่ทุกจุดช่วยกันอยู่ทำงานกันเต็มที่ ขอฝนอย่าแรงเพิ่มน้ำในเจ้าพระยาลดลงกว่านี้ ”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/_DLq1Ms0xq0

คุณอาจสนใจ

Related News