สังคม

ระทึก! นอนเล่นเกมอยู่ดีๆ ฟ้าผ่าลงข้างเต็นท์ หวิดดับยกโขยงกลางสวนยาง

โดย petchpawee_k

21 ก.ค. 2565

1.6K views

วานนี้ (วันที่ 20 ก.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูระยอง จุดบ้านค่าย รับแจ้ง มีบุคคลถูกฟ้าผ่าได้รับบาดเจ็บหลายราย จุดเกิดเหตุอยู่ที่ บ้านเขาลอย หมู่.5 ต.ชากบก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง


เมื่อไปถึงในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านไทยมุงมายืนมุงดูอยู่หลายคน ตรวจสอบจุดที่โดนฟ้าลงเป็นบริเวณเต็นท์พักของคนงานตัดไม้ ที่ปลูกติดกัน 4 หลัง ซึ่งจุดที่มีคนได้รับบาดเจ็บเป็น เต็นท์ ที่ 3 และ 4


เมื่อเข้าไปยังเต็นท์ พบมีคนได้รับบาดเจ็บ พบเครื่องใช้ไปฟ้าเช่นพัดลม เครื่องเสียง กระจัดกระจาย ปลั๊กไฟ ไหม้ดำจากแรงฟ้าผ่าพอดูที่สายไฟ พบว่า เต็นท์ต่างๆจะมีการพ่วงไฟฟ้าให้ถึงกัน แรงของฟ้าผ่า ทำให้สายไฟขาดกระจุยเป็นหย่อมๆ ทั้งเส้น


นายอิน อายุ 37 ปี คนงานตัดไม้ ให้ข้อมูลว่า คนที่โดนฟ่าผ่าทั้งหมดนั้น เป็นครอบครัวคนงาน ชาวกัมพูชา มารับจ้างตัดไม้อยู่ที่นี่ วานนี้มีฝนตกลงมาแต่ไม่หนัก ตอนเกิดเหตุตนเองกำลังขึ้นไม้อยู่ ส่วนคนเจ็บทั้งหมดได้นอนพักผ่อนเล่นโทรศัพท์อยู่ภายในเต็นท์ ที่ 3 และเต็นท์ที่ 4 ส่วนเต็นท์ที่ 1 และ 2 ไม่มีคนอยู่ ไปขึ้นไม้กันหมด


ซึ่งขณะกำลังขึ้นไม้อยู่ จู่ๆได้มีฟ้าผ่าลงมาตรงต้นยางข้างๆเต็นท์ที่ 3 เสียงดังสนั่นหวั่นไหว หลังสิ้นเสียงตนเองเห็นมีควันลอยขึ้นมาจากในเต็นท์จึงรีบมาดูจนพบว่ามีคนโดนฟ้าผ่าได้รับบาดเจ็บ ซึ่ง 1 ในนั้นคือลูกของตัวเอง ต่อมาได้แจ้งกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ


นายอิน ยังได้พาผู้สื่อข่าวดูตรงจุดที่ ฟ้าลงใกล้ๆต้นยาง ความแรงทำให้ไม่แหลกเป็นขุยๆ แรงของฟ้าได้วิ่งไปตามสายไฟ คนที่บาดเจ็บนั้นนอนอยู่ใกล้ๆปลั๊กไฟเลยส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บจากแรงฟ้าผ่าในครั้งนี้


นายอำนาจ แนวประเสริฐ อายุ 49 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่.5 ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หลังเกิดเหตุขึ้นได้รับการประสานข้อมูลให้มาตรวจสอบ เหตุฟ้าลงในครั้งนี้ หลังตรวจดูในที่เกิดเหตุพบว่า สายไฟถูกความแรงของฟ้า แหลก ขาด หมดเลย


สำหรับคนงานทั้งหมดที่บาดเจ็บรวมถึงเด็ก 2 คนเป็นคนงานรับจ้างตัดต้นยางชาวกัมพูชาที่พึงมาอยู่ได้ 2 อาทิตย์ ส่วนความคืบหน้าของผู้บาดเจ็บทั้งหมดตอนนี้ทุกคนปลอดภัยแล้ว ทั้งหมดนอนดูอาการและนอนให้น้ำเกลืออยู่ที่ รพ.บ้านค่าย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/_vBUPmimvdo

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ระยอง ,ฟ้าผ่า ,หวิดดับ

คุณอาจสนใจ

Related News