สังคม

หนุ่มแสบตระเวนหลอกซื้อไข่ไก่ ผู้เสียหาย 2 ร้านโร่เข้าแจ้งความ สูญรวมเกือบ 100 แผง

โดย paranee_s

20 ก.ค. 2565

160 views

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 Miss Hem Sara อายุ 40 ปี ลูกครึ่งไทยเวียดนาม เจ้าของร้าน ขวัญใจไข่เป็ดสดๆ ได้นำกล้องวงจรปิด พร้อมบันทึกประจำวันมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว หลังถูกมิจฉาชีพ หลอกเชิดไข่ได้ไปถึง 75 แผง มูลค่า 8,600 บาทไป เหตุเกิดบริเวณตรงข้ามร้านสะดวกซื้อปากซอยถนนเทศบาล 1 ซอย 17 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


โดย Miss Hem Sara เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ชายขับรถมาจอดที่หน้าร้าน แล้วลงมาทำทีติดต่อขอซื้อไข่ หลังต่อราคาเรียบร้อยจึงสั่งไข่ เบอร์ 3 จำนวน 20 แผง เบอร์ 2 จำนวน 20 แผง เบอร์ 1 จำนวน 20 แผง เบอร์ 0 จำนวน 10 แผง ไข่เค็ม 5 แผง ตนเองจัดของตามที่ลูกค้ารายนี้สั่งมาวางไว้บริเวณร้าน พร้อมออกบิลค่าไข่มูลค่า 8,600 บาทให้ ผู้ก่อเหตุจึงรีบยกของขึ้นรถ แล้วหันมาบอกว่าจะขับไปกดเงินให้ ตนเองเห็นท่าไม่ดี จึงปฏิเสธไม่ยินยอม


จากนั้นผู้ก่อเหตุอ้างว่าจะไปเอาเงินจากร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ใกล้ ๆ นี้ แต่สุดท้ายผู้ก่อเหตุอาศัยจังหวะที่เผลอ สตาร์ทเครื่องขับออกไปอย่างเร็ว หลังเกิดเหตุจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสภ.ห้วยใหญ่ พร้อมนำกล้องวงจรปิดจับภาพรถของผู้ก่อเหตุในระหว่างหลบหนี มอบให้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมด้วย


ด้านนางบังอร อายุ 57 ปี เจ้าของร้านเฮียนิดไก่สด หมูสด ไข่ไก่ ม.1 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อสัปดาห์ก่อนถูกมิจฉาชีพ ทำทีเข้ามาติดต่อขอซื้อไข่ไก่ โดยคนร้ายอายุประมาณ 40-45 ปี ขับรถยนต์กระบะเก่าๆ แต่งตัวคล้ายพ่อค้าทั่วไป มาสั่งไข่ 20 แผงแล้วทำวุ่นวาย ต่อราคา ให้เขียนบิล และแกล้งโทรหาภรรยาบอกว่าเดียวไปเอาเงินมาจ่าย แต่สุดท้ายก็ออกรถไปเลย ยืนยันคันเดียวกันกับที่ก่อเหตุในพื้นที่ห้วยใหญ่อย่างแน่นอน


อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้เกิดเหตุซ้ำแล้วซ้ำเล่า สร้างความเดือดร้อนให้กับพ่อค้าแม่ค้าไข่ไก่หลายราย แต่ก็ยังไม่มีรายงานการติดตามจับกุมแต่อย่างใด จึงฝากประชาสัมพันธ์เตือนพ่อค้าแม่ค้า ในพื้นที่อำเภอบางละมุงและพื้นที่ใกล้เคียง ให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่แฝงตัว ทำทีเข้ามาขอซื้อสินค้า แต่กลับก่อเหตุสร้างความเสียหายแทน หากมีเบาะแสสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ใกล้เคียงได้ทันที


ด้าน พ.ต.อ.สุรกิจ อินอ่ำ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์แล้ว ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ ตรวจสอบวงจรปิดตามเส้นทางที่หลบหนี เพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้อย่างเร่งด่วน นอกจากนั้นฝากประชาชนหากพบเบาะแสรถกระบะต้องสงสัยแจ้งมายัง สภ.ห้วยใหญ่ได้ 24 ชั่วโมง



คุณอาจสนใจ

Related News