สังคม

ฟ้าผ่าเต็นท์คนงานตัดไม้ยาง ชาวกัมพูชาบาดเจ็บ 6 ราย

โดย paranee_s

20 ก.ค. 2565

104 views

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 20 ก.ค.พ.ต.ท.ธนวัฒน์ ธงนำทรัพย์ สว (สอบสวน) สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุฟ้าผ่า คนงานตัดต้นยางพารา ภายในสวนยางพารา บ้านชากบก ม.5 ต.ชากบก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านค่าย พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูระยอง เดินทางไปให้ความช่วยเหลือทันที


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสวนยางพาราที่กำลังมีการโค่นต้น โดยพบมีเต็นท์ ทั้งหมด 6 เต็นท์ กางอยู่กลางแจ้ง บริเวณที่โค่นตัดยางไปแล้ว พบคนงานได้หนีออกมายืนออกันอยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบภายในเต็นท์ พบว่าผู้ที่อยู่ในเต็นท์ที่ 4 เป็นเด็กอายุประมาณ 4-5 ขวบ จำนวน 4 ราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการถูกฟ้าและมีอาการตื่นตกใจ จึงรีบช่วยออกมาปฐมพยาบาล ส่วนที่เต็นท์ 6 พบ มีคนงานผู้ชายจำนวน 2 ราย ถูกกระแสฟ้าผ่าจนมีอาการตัวชาไปทั้งตัว จึงรีบช่วยกันนำตัวออกมา ซึ่งทั้งสองยังรู้สึกตัวดี แต่มีอาการชาตามร่างกายและเจ็บปวด จึงนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 6 ราย ส่งรักษาที่ รพ.บ้านค่าย ทันที


จากการตรวจสอบพบว่าฟ้าได้ผ่าลงตรงสายไฟที่มีการต่อไฟฟ้ามาใช้ภายในเต็นท์ จนสายไฟไหม้ กระแสจากฟ้าผ่าจึงลงไปตามสายไฟ จนเป็นเหตุให้คนในที่อยู่ใกล้สายไฟภายในเต็นท์ได้รับบาดเจ็บ


ด้านคนงานที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้ให้การว่า ขณะหลบฝนอยู่ในเต็นท์ ฝนได้ตกลงมาพร้อมกับเสียงฟ้าร้องดังติดต่อกันหลายครั้ง จนกระทั่งเห็นแสงฟ้าแลบลงมาที่ตรงสายไฟฟ้าที่ต่อมาในเต็นท์ ก่อนจะได้ยินเสียงฟ้าผ่าลงมาตรงสายไฟพร้อมแสงสว่าง เสียงดังจนหูดับ ก่อนที่จะเห็นแสงไฟวิ่งมาตามสายไฟ และได้ยินเสียงร้องของคนในเต็นท์ที่4 และ เต็นท์ที่6 คนงานที่เหลือจึงพากันวิ่งออกมาด้านนอก


เมื่อตั้งสติได้เห็นว่าฟ้าสงบลงแล้ว จึงรีบเข้าไปดูจึงพบว่ามีคนถูกฟ้าผ่า เลยรีบแจ้งหัวหน้างาน เพื่อขอความช่วยเหลือทันที เบื้องต้นจากการตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่า เกิดจากสายไฟฟ้าที่ต่อมาบ้านของชาวบ้านมาใช้ในเต็นท์ มีสายทองแดงที่มีการต่อสายไฟจึงอาจเป็นสื่อในการทำให้ฟ้าผ่าลงมา แล้วกระแสฟ้าก็วิ่งไปตามสายไฟจนทำให้ผู้ที่อยู่ใกล้สายไฟในเต็นท์ได้รับบาดเจ็บส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจากฟ้าทั้ง 6 ราย ล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News