สังคม

สลด หญิงวัย 73 ปี พลัดจมน้ำตาหน้าสามี เกิดพลาดท่าขณะลงเก็บผักบุ้ง

โดย kanyapak_w

19 ก.ค. 2565

239 views

วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดงขุย ได้รับแจ้งว่ามีเหตุ บุคคลจมน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดในอำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลชนแดน พร้อมด้วย อาสาร่วมกตัญญู ชนแดน ร่วมอำนวยความสะดวก จากนั้นจึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ จุดเกิดเหตุเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงจมน้ำเสียชีวิต ในริมลำคลองซับหมี ต่อมาทราบชื่อคือ นางบุญมา อายุ 73 ปี จากการชันสูตรพลิกศพไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 2 ชั่วโมง



เบื้องต้น ทราบว่าผู้เสียชีวิตมากับสามีชื่อ นายสนิท อายุ 74 ปี โดยขับขี่สามล้อแดง มาจากบ้านคลองกำลัง เขตตำบลหนองบัว อำเภอหนองบัว ลัดเราะทุ่งนามาเรื่อย ๆ เพื่อมาหาเก็บ ผัก หอย ปู ปลา ตามเส้นทาง และ ตามลำคลองตลอดของการเดินทาง ซึ่งพอดีทั้ง 2 คน ขับรถสามล้อแดง มาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นลำคลองธรรมชาติ กว้าง 5 เมตร ลึกประมาณ 4 เมตร ตรงจุดพบศพมีน้ำขังราว 1.5 เมตร ขณะที่ริมตลิ่งมีความชันค่อนข้างมาก ทั้ง 2 ก็ได้ลงไปในลำคลอง โดยผู้เสียชีวิต ได้ใช้แกลลอนน้ำมัน มัดติดกันแล้วพาดกับหน้าอกเพื่อใช้เป็นทุ่นพยุงตัวเอง เพื่อออกไปเก็บผักบุ้ง แต่พอผู้ตายพยายามลอยตัวออกจากฝั่ง ร่างกลับพัดตกออกจากแกลลอนน้ำมัน และจมน้ำทันที ส่วนสามีที่อยู่ค่อนข้างไกล เมื่อเห็นเหตุการณ์ ก็ได้ว่ายน้ำไปหาเพื่อจะเข้าช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทันการณ์ เพราะภรรยา เกิดจมน้ำเสียชีวิตแล้ว



จากการสอบถามสามีผู้ตาย เล่าว่า ตนเองอาศัยอยู่แถวฝากเขาใกล้ๆ ที่บ้านคลองกำลัง ก่อนเกิดเหตุ พากันมาเก็บผักบุ้ง แล้วยายขอลองขี่กระติกดู เพื่อเก็บบุ้ง ปกติตนเองจะเป็นคนขี่ แต่ระหว่างที่ยายขี่กระติก ได้พลาดหลุดจากกระติกจมน้ำ ตนเองก็รีบเข้าไปช่วย จับตัวนอนหงาย เอากระติกรองหัวไว้ แม้จะพยายามดึงตัวขึ้นฝั่ง ก็ไม่ไหว เพราะคลองลาดชัน ซึ่งระดับน้ำก็ไม่ลึกมาก แค่ระดับหน้าอก


คุณอาจสนใจ

Related News