สังคม

ใจหายใจคว่ำ! แท่งเหล็กสร้างทางต่างระดับพระราม 2 หล่นใส่เฉียดหน้ารถ คู่สามีภรรยารอดตายหวุดหวิด

โดย petchpawee_k

19 ก.ค. 2565

411 views

กลายเป็นเรื่องราวที่ที่ทำเอาใจหายใจคว่ำไม่น้อยสำหรับคนใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะช่วงเวลาที่วิ่งผ่านถนนที่มีการก่อสร้างเนื่องจากที่มีผ่านมีปรากฏเป็นข่าวเกิดอุบัติเหตุหลายครั้งจากการป้องกันที่หละหลวม ซึ่งบางรายรุนแรงจนถึงกระทั่งการสูญเสียชีวิต


จากกรณีที่มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ คุณหนูพุดชี่ โพสต์คลิปวีดีโอพร้อมข้อความว่า “ก่อสร้างทำทางด่วนแล้วเหล็กร่วงลงมาทับรถพ่อกับแม่จนลอยระหว่างกลับบ้าน ใจกูจะวูบมากตอนแม่โทรมาบอก เฉียดกระจกไปนิดเดียวเอง เล่าไปแม่ก็ร้องไห้ไป ทำไมถึงชุ่ยแบบนี้พ่อแม่กูมีแค่ 2 คนนะ”


ซึ่งจากคลิปวีดีโอเผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่รถยนต์กระบะสีดำขับอยู่ช่องจราจรฝั่งขวา บนถนนพระราม 2 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ โดยช่วงที่ขับผ่านบริเวณที่มีการก่อสร้างทางต่างระดับนั้น จู่ๆ ก็มีแท่งเหล็กร่วงหล่นลงมาเฉียดหน้ารถกระบะไปเพียงเส้นยาแดงผ่าแปด แล้วรถกระบะคันดังกล่าวก็โยกลอยตัว เสียหลักเกือบจะพลิกคว่ำ โชคดีที่คนขับประคองรถไว้ได้ ก่อนที่จะหยุดรถลงในนาทีต่อมา


วานนี้ (วันที่ 18 ก.ค.)  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อพบกับ นายสราวุธ และนางโมรี  สองสามีภรรยา ผู้เสียหายที่ประสบเหตุดังกล่าว


โดยนายสราวุธ เจ้าของรถยนต์ กระบะ สีดำ คันที่ประสบเหตุ เล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา วันนั้นตนเองกำลังขับรถกลับบ้านที่อยู่ในกรุงเทพฯ หลังจากไปส่งลูกที่มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศ จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งก็ขับรถมาตามปกติ


เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตรงข้ามกับปั๊มน้ำมัน ปตท.พันท้ายนรสิงห์ ก็เหมือนชนกับอะไรเข้าอย่างจังจนรถเกือบจะพลิกคว่ำ โดยตอนนั้นตนและภรรยารู้สึกงงมากว่า ตนขับไปชนกับอะไรเข้า เพราะตอนขับมาก็ไม่มีอะไรมาขวางหน้า แต่กลับเหมือนจะชนอะไรอย่างแรงมาก ทั้งนี้มารู้ตอนหลังว่า ช่วงที่ขับมานั้นเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ก็มีแท่งเหล็กที่ใช้ทำทางต่างระดับตกลงมาบนถนนเฉียดหน้ารถของตนไปแบบเส้นยาแดงผ่าแปด  แต่ก็ทำให้รถของตนชนกับแท่งเหล็กที่ตกลงมาอย่างแรง


โดยตอนแรกที่เกิดเหตุก็ไม่รู้ว่ารถของตนนั้นถูกเหล็กร่วงใส่เฉียดหน้ารถ จนกระทั่งเห็นกล้องจากรถคันที่ขับตามหลังมา ทำให้ตนเองและภรรยาตกใจเป็นอย่างมาก และหลังเกิดเหตุมาในวันนี้ก็ได้นัดมาเจรจากับคู่กรณีที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร


ขณะที่นางโมรี ภรรยา บอกว่า ตนเองรู้สึกตกใจกลัวเป็นอย่างมาก หากวันนั้นโดนแท่งเหล็กตกลงมาใส่รถตรงๆ ก็คงไม่รอดอย่างแน่นอน เพราะแท่งเหล็กทั้งหนักและยาว ส่วนความเสียหายที่เกิดกับตัวรถ มีตรงกันชนรถ ช่วงล่างใต้ท้องรถ และกระจกข้าง แต่ตนไม่รู้ว่าเหล็กกระเด็นกระดอนอย่างไร จึงทำให้เกิดความเสียหายในลักษณะดังกล่าว


ส่วนตัวเองนั้นนับว่ายังโชคดีที่คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่เช่นนั้นอาจจะบาดเจ็บมากกว่านี้หรือถึงขั้นคอหักก็เป็นไปได้ เพราะแรงชนกับแท่งเหล็กอย่างแรงจนทำให้เกิดแรงเหวี่ยงของรถ ขณะที่ในเรื่องของการเจรจากับคู่กรณีนั้น ก็คงต้องเรียกร้องเรื่องของค่าเสียหายกับค่าเสียเวลาที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพราะเป็นรถที่ต้องใช้งานทำมาหากิน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/v-EzYDpc58c


คุณอาจสนใจ

Related News