สังคม

ไฟไหม้เบนซ์ 2.7 ล้าน วอดทั้งคันเหลือแต่ซาก คาดเศษเหล็กกระแทกถังน้ำมัน จนเกิดประกายไฟ

โดย nattachat_c

18 ก.ค. 2565

372 views

วานนี้ (วันที่ 17 ก.ค.) เมื่อเวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่ สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถเบนซ์ไฟไหม้หน้าปั๊มน้ำมันเซลส์ ริมถนนสายนครศรีธรรมราช-ท่าศาลา ฝั่งขาเข้าเมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.ท่าศาลา และจนท.มูลนิธิประชาร่วมใจท่าศาลาและพื้นที่ใกล้เคียงรีบไประงับเหตุ


เมื่อไปถึงพบบริเวณริมถนนหน้าปั๊มน้ำมันพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้รถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ สีขาว รุ่น C350E ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วไม่สามาถดับได้ทัน โดยพบว่าคนขับได้วิ่งหนีรอดออกจากรถมาได้หวุดหวิดไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และเพลิงได้ลุกไหม้รถเบนซ์คันดังกล่าวจนวอดหมดทั้งคันอย่างรวดเร็ว


ก่อนที่รถดับเพลิงจะเข้าทำการดับเพลิงจนเพลิงสงบลงในที่สุด ใช้เวลาดับเพลิงประมาณ 15 นาที โดยมีนายภาณุมาศ พันธุ์งาม อายุ 34 ปี คนขับรถเบนซ์ ที่วิ่งหนีออกจากรถรอดมาได้ยืนดูสภาพรถของตัวเองที่ถูกไฟไหม้จนเหลือแต่ซากเหล็กอย่างเสียดาย โดยมูลค่าความเสียหายรถเบนซ์ทั้งคันของตน มูลค่า 2.7 ล้านบาท


นายภาณุมาศ พันธุ์งาม อายุ 34 ปี คนขับ ให้การว่า ตนมีอาชีพเป็นนักธุรกิจบ้านจัดสรร ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถเบนซ์คันดังกล่าวมาจาก กรุงเทพเพื่อจะไปทำธุระที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สังเกตุว่าระหว่างทางรถได้ไปเหยียบแผ่นเหล็กชิ้นหนึ่งที่กลางถนน ก่อนขับมาได้สักพักได้สังเกตเห็นว่าระบบไฟในรถรถโชว์ว่ารถมีปัญหา ตนจึงรีบจอดลงมาดู ปรากฎว่าได้เกิดไฟลุกไหม้รถอย่างรวดเร็วก่อนที่ตนจะตัดสินใจกระโดดหนีออกจากรถรอดมาได้หวุดหวิด


สำหรับสาเหตุยังไม่แน่ใจว่าว่าเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากระบบวงจรของรถทำงานผิดปกติจนเกิดไฟฟ้าลัดวงจร หลังรถไปเหยียบแผ่นเหล็กจนเกิดไฟไหม้รถเบนซ์ของตน จนวอดทั้งคันเป็นเศษเหล็กดังกล่าว ก่อนที่ทางคนขับจะได้ติดต่อประกันมาตรวจสอบต่อไป


ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 น. ที่ สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช นายภาณุมาศ คนขับรถเบนซ์ C350e ได้เล่านาทีระทึกขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้รถเบนซ์ของตนว่า ตนได้ขับรถไปตามเส้นทางดังกล่าวตามปกติวิ่งไม่เร็วมากประมาณ 80-90กม./ชม.


โดยวิ่งตามหลังรถบรรทุกสิบล้อคันหนึ่ง และก่อนถึงที่เกิดเหตุประมาณเกือบ 100 เมตร ตนได้ยินเสียงรถไปเหยียบทับเศษเหล็กอะไรบางอย่างใต้ท้องรถ จนขับไปถึงหน้าปั๊มน้ำมันเชลล์ มีควันขึ้นจากใต้ท้องรถ จนรีบจอดรถข้างทางแล้วรถไปดูพบเศษเหล็กซึ่งคาดเป็นชิ้นส่วนของรถบรรทุกสิบล้อ จึงเรียกเด็กปั๊มมาช่วยดึงออกมา


และพบน้ำมันใต้ท้องรถรั่วไหลลงมาจนเกิดไฟไหม้ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ตนรีบให้เด็กปั๊มนำถุงดับเพลิงมาช่วยแต่น้ำมันรั่วมากจึงทำให้ดับไม่ได้ ตนจึงรีบเปิดประตูรถหยิบกระเป๋าเงินออกมาได้ทันและหยิบกระเป๋าเสื้อผ้าออกมาวางริมถนนก็ถูกสะเก็ดไฟไหม้จนหมด


สาเหตุเพลิงไหม้รถเบนซ์ครั้งนี้ตนเชื่อว่า น่าจะไม่เกิดจากระบบของรถ เพราะระบบรถดีแต่น่าจะมาจากตนขับไปเหยียบเศษเหล็กที่รถบรรทุก 10 ล้อทำตกหล่นกลางถนน ทำให้เศษเหล็กกระเด็นใต้ท้องรถไปโดนถังน้ำมันจนแตกรั่ว และไปโดนระบบไฟของรถจนเกิดประกายไฟ ทำให้ไฟไหม้เบนซ์ตนจนวอดทั้งคันดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม จะได้ให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานและผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทเบนซ์ มาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/hAeBlGVDGJA

คุณอาจสนใจ

Related News