สังคม

อุบัติเหตุซ้ำซ้อน! รถบรรทุกแบล็กฮอว์กที่ตก ชนกับบรรทุกพ่วง ขณะนำเครื่องไปพิสูจน์สาเหตุการตก

โดย nattachat_c

18 ก.ค. 2565

467 views

วานนี้ (17 ก.ค. 65) เมื่อเวลา 18.45 น. เจ้าหน้าที่ สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดี มีอุบัติเหตุรถบรรทุกเทรลเลอร์ ประสบอุบัติเหตุชนกัน แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุเกิดบนถนนเพชรเกษมฝั่งขาขึ้น หาดใหญ่-พัทลุง ท้องที่ ม.7 ต.เขาชัยสน  ทำให้รถติดเป็นทางยาว


ที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุเทรลเลอร์ทหาร หมายเลขกงจักร 36067 บรรทุกเฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์ก คณะของ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 ที่ขัดข้องและบินลงจอดฉุกเฉินกลางสวนยางพาราของชาวบ้าน ในพื้นที่บ้านคลองยน ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา ทำให้ทั้งแม่ทัพภาค 4 และทหารบนเครื่องรวม 7 นาย บาดเจ็บ ถูกรถบรรทุกเทเลอร์พ่วงลาก หมายเลขทะเบียน 71-2527 ปทุมธานี เบียดตกข้างทางชนกับต้นไม้ และรถบรรทุกคันที่ชนน้ำมันรั่ว ยางล้อหน้าแตก


จากการสอบถามนายสนิท อายุ 52 ปี คนขับรถรถบรรทุกเทเลอร์พ่วงลาก กล่าวว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ขับมาทางถนนเลนส์ซ้าย ด้านหน้ามีรถยนต์กระบะ ขับนำหน้า แตะเบรกบ้าง เปิดไฟเลี้ยวบ้าง เป็นจังหวะที่ขบวนรถทหารขับบรรทุก ฮ.มาทางเลนขวา รถกระบะที่ขับด้านหน้าแตะเบรคอีก ตนจึงหักหลบ จนไปเบียดกับรถบรรทุกเทรลเลอร์ ที่บรรทุกเครื่องบิน ชนต้นไม้ข้างทางดังกล่าว  


เบื้องต้น สำหรับเฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์กของแม่ทัพภาคที่ 4 ลงฉุกเฉิน ระหว่างเดินทางไปปฏิบัติภารกิจ โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 ที่ผ่านมา ได้เดินทางออกจากค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปยังไปค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี โดยบนเครื่องทั้ง 7 นาย ประกอบด้วย แม่ทัพภาคที่ 4  นักบิน 2 นาย ช่างเครื่อง 2 นาย ทหารคนสนิท และช่างภาพ


แต่ระหว่างบินเครื่องน่าจะเกิดปัญหา นักบินจึงตัดสินใจนำเครื่องบินลงฉุกเฉินในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา และเครื่องกระแทกต้นไม้และต้นยางพาราในระหว่างนำเครื่องลงจอด จนทำให้ พล.ท.เกรียงไกรศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และ นักบินได้ รวมทั้งทหารบนเครื่องได้รับบาดเจ็บ


ซึ่งหลักจากได้ทำการกู้ซากเครื่องบินลำดังกล่าวขึ้นรถบรรทุกเทเลอร์เพื่อนำไปพิสูจน์หาสาเหตุการตก ที่จังหวัดทหารบกลพบุรี แต่มาเจออุบัติเหตุ ซ้ำดังกล่าว

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Rx_dVMG_448

คุณอาจสนใจ