สังคม

ผู้ค้าลอตเตอรีรายย่อย รวมตัวจ่อยื่นหนังสือถึงนายกฯ วอนเร่งจัดสรรโควตาสลาก 80 บาท

โดย paranee_s

17 ก.ค. 2565

129 views

วันนี้ (17 ก.ค.) เวลา 15.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อย จ.เลย และผู้ค้าทั่วประเทศ รวมตัวมาพักรอที่ด้านข้างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ศูนย์พณิชยการพระนคร เพื่อรอยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีการจัดสรรโควตาให้กับกลุ่มผู้ค้าสลากตัวจริง หลังจากที่ได้ลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ไปตั้งแต่ปีที่แล้ว


นายวัชระ สังข์เจริญ กรรมการกลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล จ.เลย เปิดเผยว่า การรวมตัวครั้งนี้ เป็นกลุ่มผู้ค้าตัวจริงที่ยังรอการประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการจัดสรรโควตาหลังจากที่มีผู้ค้าลงทะเบียนไปแล้วกว่า 9 แสนรายทั่วประเทศ และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเตรียมพิจารณาให้สิทธิ์ผู้ค้าจำนวน 2 แสนราย ในวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่ผ่านมาแล้วเกือบ 4 เดือน ยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนต้องซื้อสลากในราคา 91-92 บาท ไปขายต่อในราคา 100 บาท และก็ถูกดำเนินคดี


ส่วนกรณีที่รัฐบาลออกสลากดิจิทัลมาขายในราคา 80 บาท ก็ตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมถึงมีการเปิดขายในแอปพลิเคชันก่อนที่จะประกาศสิทธิ์ผู้จำหน่ายสลากตัวจริงทั่วประเทศ ซึ่งก็เห็นว่าผู้ค้าในแอปพลิเคชันบางรายก็ใช้นามแฝงที่ชื่อคล้ายกัน โดยที่ไม่ทราบว่าการคัดสรรให้มาขายมีหลักเกณฑ์อย่างไร


โดยวันพรุ่งนี้ (18 ก.ค.) จะยื่นหนังสือถึงผู้ที่เกี่ยวข้องให้รับทราบถึงปัญหาดังกล่าว และจะพักค้างคืนจนกว่าจะได้รับคำตอบถึงความชัดเจนในการประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับจัดสรร


คุณอาจสนใจ

Related News