สังคม

เปิดใจ! วินจักรยานยนต์ใจดี เลี้ยงส่งลูกค้าประจำรับส่งนาน 5 ปีสอบติดมหาวิทนาลัย พาเลี้ยงสเต๊ก

โดย paranee_s

17 ก.ค. 2565

13K views

จากกรณีเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 ผู้ใช้ TikTok @stamptyr โพสต์คลิปกำลังนั่งกินสเต๊กกับลุงวินมอเตอร์ไซค์ ซึ่งคลิป Tik Tok ยังโพสต์ข้อความว่า “ขึ้นวินลุงอานนท์ มาตั้งแต่ม.2 จนจบม.6 ต้องไปต่อมหาลัยอยู่ ๆ ลุงก็เลี้ยวแล้วพามาเลี้ยงสเต๊ก ลุงบอกว่าเลี้ยงไอ้แตมก่อนไปละกันนะ” ซึ่งสเต๊กมื้อนี้เป็นมื้อที่เปี่ยมไปด้วยความหมาย


ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์บอกว่า ตนกำลังจะไปเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว และปกติได้ขึ้นวินมอเตอร์ไซค์ของนายอานนท์เป็นประจำ ซึ่งจะจอดอยู่ที่หน้าวัดหน้าพระลาน จ.สระบุรี นอกจากนี้ เจ้าตัวได้เข้ามาคอมเมนต์เล่าเรื่องราวเพิ่มเติมว่า วินจักรยานยนต์คันดังกล่าวใจดีมาก วันไหนเรียนเลิกดึกโทร.เรียกก็จะออกมารับตลอด ทั้งที่บางทีอาบน้ำทาแป้งหน้าขาวแล้ว ก็ยังออกมารับ


ด้านชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมในความน่ารักวินจักรยานยนต์จำนวนมาก บอกเห็นคลิปนี้แล้วอบอุ่นหัวใจ เหมือนเป็นพ่อคนที่สอง และฝากถึงเจ้าของโพสต์ว่า วินจักรยานยนย์น่ารักมาก ๆ เลย อย่าลืมกลับมาหาบ้างนะ ทำให้ผู้โพสต์เข้ามาตอบกลับว่า เป็นวินคู่ใจมาก ก่อนสอบก็ให้อวยพรให้ตลอด ตอนนี้เป็นสาวปี 1 แล้ว หากกลับบ้านก็โทร. เรียกให้มารับตลอด


วันนี้ (17 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมายังวินรถมอเตอร์ไซด์รับจ้าง บริเวณหน้าวัดหน้าพระลาน ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี จากการสอบถามทราบว่า นายอานนท์ ยาทิพย์ อายุ 61 ปี ขับรถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่หน้าวัดหน้าพระลาน หมายเลข 29


จากการพูดคุยแล้วทราบว่า ลุงอานนท์ เป็นคนที่มีอัทธศัยดี ร่าเริง แจ่มใส่ พร้อมกับเปิดเผยว่า วันนั้นพาน้องแสตมป์ไปหาเพื่อนที่บ้านเพื่อน แต่ปรากฏว่าเพื่อนน้องไม่อยู่จึงกลับ ประกอบกับร้านสเต๊กใกล้บ้านตนเอง เลยบอกน้องแสตมป์ว่า เอาอย่างนี้ก็แล้วกันไหน ๆ จะจบแล้ว จะไปแล้ว เดี๋ยวพาไปเลี้ยงสเต๊ก


ที่ผ่าน ๆ มาตนพานักเรียนที่มาใช้บริการของตนแล้วกำลังจะไปเรียนต่อที่อื่น ตนก็จะพาเด็กเหล่านี้ไปเลี้ยงส่งท้ายประจำ เป็นการสร้างความผูกพัน และสนุกสนาน ซึ่งยามแก่ตัวไปเด็กจะได้ไม่ลืมเรา ในส่วนตัวแล้วที่เห็นน้องนำมาลงใน Tik Tok ซึ่งตนได้พาไปเลี้ยงเมื่อเดือนที่แล้ว พอดีมีเพื่อนมาบอกตนว่าพาเด็กนักเรียนที่ไหนไปเลี้ยงสเต๊ก ตนก็ตอบไปว่าไม่รู้สงสัยจะเป็นพวกสายเปย์หรือเปล่า ซึ่งตนยังไม่ได้ดูโทรศัพท์เลย แต่มีเด็กคนหนึ่งที่ตนเคยพาไปเลี้ยงได้ส่งคลิปมาให้ดู


เมื่อไปส่งผู้โดยสารก็มีคนถามตนว่า เดี๋ยวนี้ดังแล้วนะเห็นออกข่าว ตนเองก็ตกใจ คิดว่าไปทำอะไรไม่ดีไว้ เพราะว่าข่าวมีทั้งดี และไม่ดี จากนั้นถามว่าตนเองพาใครไปเลี้ยงสเต๊กตนเองก็ยังคิดไม่ออกเนื่องจากพาไปเลี้ยงด้วยกันหลายรุ่น และเมื่อเปิดคลิปดูจึงรู้ว่าเป็นตนเองจริงๆ ซึ่งตนเองก็เป็นผู้รับส่งน้องแสตมป์มาตลอดตั้งแต่เรียนอยู่ ม.2 และก็เพื่อนของเขาด้วย ซึ่งบ้านของน้องก็อยู่ไม่ไกลจากวินประมาณ 2 กม. ซึ่งตนก็รับส่งน้องมา 5 ปีเต็ม ตนเองรู้สึกดีใจที่น้องยังคิดถึง ยังโทรมาคุยมาหาอยู่ตลอด


ทางด้าน นางสาวธัญญาเรศ รังกลาง หรือแสตมป์ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันที่ตนเองนำภาพไปลงใน Tik Tok นั้นผ่านมาหลายเดือนแล้ว ตนเข้าไปในอัลบั้มรูป แล้วบังเอิญไปเจอคลิปที่ถ่ายไว้พอดี จึงอยากจะแชร์ลง เพราะตนเองคิดว่าเรื่องราวแบบนี้น่าจะน้อยคนนักที่จะเกิดขึ้น โดยตนเองได้ลงวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งยอดวิวพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว คนคิดว่ามันน่าจะเป็นส่วนน้อย ที่จะมีเรื่องแบบนี้ ประกอบตนเองนึกถึงด้วย ซึ่งตนก็เห็นนายอานนท์ในเฟซบุ๊กตลอด


ในส่วนตัวแล้วเขาเป็นคนใจดีมาก ทุกครั้งที่ขึ้นรถก็จะพูดคุยกันตลอด นายอานนท์ก็จะถามว่าวันนี้เป็นอย่างไง เรียนอะไรบ้าง ตนเองก็จะพูดคุยกันตลอดทาง ซึ่งเขาอัธยาศัยดีมาก ส่วนตัวแบบยังคุยกับนายอานนท์ในเฟซบุ๊กตลอด


แสตมป์ กล่าวเสริมว่า ขอบคุณมาก อย่างเวลาที่ดึกๆ ประมาณ 1 – 2 ทุ่ม ซึ่งเหมือนจะไม่มีวินรถรับจ้างแล้ว เมื่อตนเองโทรหาก็ยังออกมารับ ขอขอบคุณมาก ๆ และนายอานนท์เป็นคนที่ใจดีมากจริง ๆ


คุณอาจสนใจ

Related News