สังคม

ปชช.ทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. หลังวันหยุดยาว ถ.มิตรภาพรถปริมาณรถมาก แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ดี

โดย kanyapak_w

17 ก.ค. 2565

25 views

ที่จังหวัดนครสวรรค์ การจราจรในช่วงบ่ายของวันนี้(17 ก.ค.) บนถนนพหลโยธินหมายเลข 1 ถนนทางหลวงหมายเลข 117 และถนนเลี่ยงเมืองหมายเลข 122 พบว่ามี ประชาชนเดินทางจากภาคเหนือ ผ่านจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ กันเป็นจำนวนมาก แต่รถก็ยังคงไหลลื่นคล่องตัวไม่ติดขัด มีเพียง จุดทางตัด ทางแยกต่างๆ ในตัวอำเภอเมืองจังหวัดนครสวรรค์ มีปริมาณรถสะสม ชะลอตัว เพียงในระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น แต่เมื่อรถพ้นออกจากตัวเมืองนครสวรรค์แล้ว ก็สามารถใช้ความเร็วได้ตามปกติ



ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนครสวรรค์ ให้ข้อมูลว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นเป็นต้นไป คาดว่าปริมาณจะเพิ่มขึ้นอีก ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนวางแผนการเดินทางช่วงขากลับให้ดี อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนครสวรรค์ ก็ได้เตรียมแผนรับการจราจรขากลับ โดยการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เพื่อคำนวณปริมาณรถ พร้อมเตรียมปิดเส้นทางแยกสัญญาณไฟจราจรหลายจุดและอาจเปิดช่องทางการจราจรพิเศษตามจุดต่างๆ ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว



ขณะเดียวกันสภาพจราจรนทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ ฝั่งขาล่องเข้ากรุงเทพมหานคร ช่วงผ่าน อ.สูงเนิน และ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีประชาชนจำนวนมากพากันเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อไปให้ทันเริ่มทำงานในวันพรุ่งนี้ ทำให้ถนนมิตรภาพปริมาณรถจำนวนมาก



โดยเฉพาะสภาพการจราจรช่วงผ่าน ต.หนองสาหร่าย และ ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พบว่าปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่น แต่ยังพอเคลื่อนตัวได้ ซึ่งคาดว่าในช่วงเย็นนี้ ปริมาณรถจะเพิ่มมากขึ้น และอาจติดสะสมในบางจุด โดยตำรวจทางหลวง และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวง เตรียมเปิดช่องทางพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกในการสัญจรไว้แล้ว หากมีรถติดสะสมเป็นระยะทางยาว




คุณอาจสนใจ

Related News