สังคม

พาส่องภาพฟูลมูนสุดคึกคัก! ต่างชาติแน่น แห่เที่ยวเกาะพะงันเต็มหาดริ้น

โดย taweelap_b

16 ก.ค. 2565

782 views

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานจากชายหาดริ้น ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ที่เดินทางจากเกาะสมุย และเกาะใกล้เคียง และที่เดินทางมาจากในจังหวัดต่าง ๆ ต่างหลั่งไหลเดินทางเข้าไปในย่ายชายหาดริ้น โดยนักท่องเที่ยวทุกคน ต้องเดินผ่านเครื่องสแกนตรวจวัตถุทุกคน เพื่อป้องกันการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายเข้าไป





ขณะที่ช่างเพนต์สีสะท้อนแสง ที่มาเปิดร้านให้บริการนักท่องเที่ยว มาเพนต์แต้มสีสะท้อนแสง ตามร่างกาย ให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นที่ถูกอกถูกใจของนักท่องเที่ยว และเป็นเสน่ห์ของงานฟูลมูนปาร์ตี้


โดยพบว่าบริเวณชายหาดริ้น ในค่ำคืนดังกล่าว จากชายหาดที่กว้างทอดตัวยาวกว่า 1 กิโลเมตร บรรยากาศแน่นเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เดินทางไปหาความสนุกสนาน และความบรรเทิง การผ่อนคลาย ด้วยเสียงเพลง ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ปลดปล่อยอารมณ์ กันอย่างมีความสุข พร้อมกับเต้นกระโดดข้ามชิงช้าไฟ นักท่องเที่ยวต่างกระโดดกันอย่างสนุกสนาน และชมการควงกระบองไฟ ทำให้นักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางมาร่วมสัมผัสไม่ผิดหวังในงานฟูลมูนปาร์ตี้ 





จากการคาดการร์ จำนวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่เดินทางมาในค่ำคืนดังกล่าว ไม่ต่ำกว่า 20,000 คน ทำให้บรรยากาศท่องเที่ยวในคืนฟูลมูนปาร์ตี้ เกิดเม็ดเงินสะพัดกระจาย ไปในกลุ่มผู้ประกอบการที่พัก โรงแรม ผู้ประกอบการเรือโดยบสาร ผู้ประกอบการรถรับจ้าง พ่อค้าแม่ค้า บรรยากาศคึกคัก มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพะงัน ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกลาดตระเวนเดินรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับนักท่องเที่ยว และเพื่อป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบแฝงมาก่อเหตุ







สำหรับประวัติความเป็นมา ของงานฟูลมูนปาร์ตี้ มีจุดเริ่มต้นมาจากการจัดงานเลี้ยงส่งขอบคุณให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยว ประมาณ 20-30 คนเมื่อพ.ศ. 2528 ที่มีดิสโก้เทค ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากชายหาดนัก ต่อมา ฟูลมูนปาร์ตี้ ก็เป็นที่นิยม อย่างรวดเร็ว จากการบอกต่อกันไปปากต่อปาก กระทั่งปัจจุบันมีผู้เข้าร่วมถึง 20,000-30,000 คนต่อครั้ง บาร์ ทุกร้าน ที่อยู่บนชายหาดของหาดริ้น จะยังคงเปิดอยู่และเล่นเพลงประเภท อาร์แอนด์บี เฮ้าส์ และ เร็กเก้ หลังจากพระอาทิตย์ตก และงานฉลองจะจัดต่อเนื่องไปจนกระทั่งพระอาทิตย์ขึ้นของวันใหม่ ฟูลมูนปาร์ตี้จึงกลายเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเดินทาง ของนักท่องเที่ยวจำนวนมากในเอเชีย และจากทั่วโลก จนถึงทุกวันนี้ และมีการจัดขึ้นเดือนละครั้ง ในคืนพระจันทร์เต็มดวง หรือคืนเพ็ญ 15 ค่ำ ของทุกเดือนนั่นเอง และฟูลมูนปาร์ตี้ ในรอบเดือนต่อไป ตรงกับวันที่ 12 ส.ค. 65

คุณอาจสนใจ

Related News