สังคม

น้ำทะเลหนุนสูง เอ่อท่วมหลายจังหวัด ตานอนใต้ถุนบ้าน ถูกไฟดูดหวิดดับ - ฝนถล่มอีสาน น้ำทะลักถนน

โดย petchpawee_k

15 ก.ค. 2565

371 views

เมื่อวานนี้ ( 14 ก.ค.) เกิดน้ำทะเลหนุนสูงเอ่อล้นท่วมในหลายพื้นที่ในภาคกลาง ขณะที่พื้นที่ภาคอีสานเกิดฝนตกหนักทำน้ำป่าไหลหลากท่วมถนน รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ 


- ชลบุรี   เมื่อเวลา 20.30 น. เกิดน้ำทะเลหนุนสูงเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ถนนบริเวณสะพานใหม่เลียบชายทะเล ในเขตเทศบาลเมืองชลบุรี รวมถึงหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี ถนนหน้าศาลารวมใจชล และถนนโดยรอบซึ่งเป็นย่านชุมชนและย่านการค้าของตัวเมืองชล สูงกว่า 30-50 เซนติเมตร  สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนน ประกอบกับระบบระบายน้ำตามท่อระบายน้ำต่างๆ ไม่สามารถระบายได้ทัน เนื่องจากน้ำทะเลขึ้นสูง รวมทั้งอาจมีขยะมูลฝอยอุดตันอยู่ในท่อระบายน้ำจึงทำให้น้ำเอ่อล้นออกมาตามท่อจนท่วมผิวพื้นถนน


- สมุทรสงคราม เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม เร่งเข้าช่วยเหลือ นายสมศักดิ์ อายุ 68 ปี ในบ้านพัก ซอยบางจะเกร็ง 3 ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง เนื่องจากถูกไฟฟ้าจากพัดลมที่ตั้งอยู่บนพื้นใต้ถุนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง และถูกน้ำทะเลที่ขึ้นหนุนสูงท่วมพัดลมเกือบครึ่งตัว ทำให้ไฟฟ้ารั่วดูด นายสมศักดิ์นอนหายใจรวยรินบนเตียงขณะที่ขาทั้ง 2 ข้างแช่น้ำ เพื่อนบ้านช่วยปั๊มหัวใจ และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า ทำให้รอดจากการเสียชีวิตอย่างหวุดหวิด


- สมุทรปราการ เมื่อช่วงเวลา 20.30 น. มีน้ำทะเลหนุนสูงไหลเข้าท่วมในหลายพื้นที่  โดยเฉพาะผู้ที่พักอาศัยอยู่ตามชายฝั่ง อ่าวไทย โดยจุดแรกที่ ตลาดปากน้ำ ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาปากอ่าวไทย โดยพบว่ามีปริมาณน้ำทะเลหนุนสูงไหลเข้ามาท่วมภายในตลาดและบนถนน จนพ่อค้าแม่ขายต้องพากันยกสินค้าหนีน้ำกันจ้าละหวั่น 


- เพชรบูรณ์ เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ส่งผลให้มวลน้ำในแม่น้ำป่าสักเพิ่มปริมาณสูงขึ้น และได้เอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ใน 3 ชุมชน ที่อยู่ติดกับแม่น้ำป่าสัก ในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก ประกอบด้วย ชุมชนวัดทุ่ง ชุมชนท่ากกโพธิ์ และชุมชนบ้านไร่ เขตเทศบาลเมืองหล่มสัก อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ส่งผลบ้านเรือนประชาชน ราว 100 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อน โดยระดับน้ำที่ท่วม มีความสูงราว 30-50 เซนติเมตร ทำให้การสัญจรไปมาเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะรถขนาดเล็ก


- นครราชสีมา ฝนที่ตกลงมาติดต่อกันนานหลายวันในเขตพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมถนนทางหลวงสายบัวใหญ่-ชัยภูมิ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เป็นระยะทางยาวกว่า 300 เมตร ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร รถขนาดเล็กสัญจรผ่านไปมาลำบาก เนื่องจากเส้นทางถนนบริเวณดังกล่าว บางช่วงยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างขยายช่องทางจราจรเป็น 4 เลน ทำให้ท่อระบายน้ำไม่สามารถระบายน้ำจากฝนที่ตกติดต่อกันมาหลายวันได้ทัน เป็นสาเหตุให้น้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นผิวถนน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/iRh_egGfk0c

คุณอาจสนใจ

Related News