สังคม

หญิงวัย 72 ปีวอนส่งคืนแม้เป็นหมาวัด ครูเกษียณโต้ไม่ได้ขโมย-เสียความรู้สึก

โดย taweelap_b

13 ก.ค. 2565

79 views

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.65 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.นนทบุรี จากกรณีเจ้าของสุนัข เดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดอดีตข้าราชการครู โดยกล่าวหาว่าขโมยสุนัขที่เลี้ยงไป ซึ่งมีสุนัขในพื้นที่กว่า 30 ตัว


น.ส.เทวี อายุ 72 ปี เจ้าของสุนัข กล่าวว่า ตอนที่สุนัขหายไปเป็นช่วงวันที่ 10 ก.ค. 65 เวลาประมาณ 10.00 น. ขณะนั้นตนไม่อยู่บ้าน ซึ่งปกติตนจะเป็นคนให้ข้าวสุนัขที่เลี้ยงไว้ประมาณ 30 ตัว ในตอนเย็น ๆ พอกลับมาก็เห็นประตูถูกเปิดไว้ และเจ้าบิ๊กซึ่งเป็นสุนัขที่ตนเลี้ยงไว้ประมาณ 2 ปี หายไป ก็เลยโทรไปถาม ผอ. ซึ่งทางตัวผอ.ก็เป็นคนให้ข้าวสุนัขพวกนี้เหมือนกันได้บอกกับตนว่า เห็นผู้หญิงคนนึงออกมาจากบ้านตน ซึ่งผู้หญิงคนนี้เป็นอดีตข้าราชการครู ตอนนี้ได้เกษียณไปแล้ว ก็เลยตามเข้าไปดูที่บ้านเพราะเขาจะเอาข้าวให้สุนัขของตนด้วย แต่พอเข้าไปที่บ้านปรากฏว่ากรงที่เจ้าบิ๊กอยู่ถูกเปิด แสดงว่าผู้หญิงคนนี้ต้องเป็นคนเอาไปแน่ ๆ


สำหรับสุนัขทั้งหมด ตนจะขังเอาไว้ในกรงภายในบ้าน เนื่องจากสุนัขพวกนี้มีความดุ ชอบกัดคน โดยเฉพาะเจ้าบิ๊ก เด็ก ๆ โดนกัดมาหลายคนแล้ว ซึ่งผู้หญิงคนนี้มักจะเอาข้าวมาให้สุนัขแถวนี้บ่อย ๆ และชอบบอกว่าอยากจะทำบุญ และตนก็ยังงงอยู่ว่าทำไมถึงมาเอาเจ้าบิ๊กไป จะอ้างว่าเป็นเจ้าของเจ้าบิ๊กเวลาที่มันไปกัดคนอื่น ทำไมไม่รับผิดชอบ ซึ่งเมื่อก่อนเจ้าบิ๊กเป็นหมาวัด แล้วพวกคนงานก่อสร้างเขาเป็นคนให้อาหาร กระทั่งตนเอามาเลี้ยงเอง ทั้งเอาไปฉีดยา ทำหมัน ตัดเขี้ยว และให้ข้าวมันกินทุกวัน ๆ พอหายไปตนก็ใจหาย ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร จึงเข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ เรียบร้อยแล้ว


อาจารย์เดือน อายุ 65 ปี ผู้ถูกกล่าวหาว่าขโมยสุนัข เปิเผยว่า ตนเป็นคนหาอาหารมาให้สุนัขพวกนี้เนื่องจากทางเจ้าของเขาไม่มีกำลังทรัพย์จะซื้อ ตนนำอาหารมาให้วันจันทร์ อังคาร พุทธ และวันศุกร์ ในพื้นที่ด้านหลังมีสุนัขประมาณ 10 ตัว ที่ตนให้อาหารแต่จริง ๆ แล้วมี 20 ตัว


ส่วนกรณีของเจ้าบิ๊ก ที่เขาหาว่าตนเอาไปนั้น ไม่เป็นความจริง ตนจะเอาไปทำไม เพราะเจ้าบิ๊กเป็นสุนัขพันธ์ุไทยทั่ว ๆ ไป ไม่ใช่สุนัขสายพันธ์ุนอก และตนก็เข้ามาให้อาหารสุนัขพวกนี้แทบจะทุกวันอยู่แล้ว ก็เหมือนเลี้ยงสุนัขไปในตัวอยู่แล้ว ตนจึงเสียความรู้สึกมาก ๆ ตั้งใจทำความดีช่วยเหลือสุนัข แต่ถูกด่าว่า "ขโมยหมาวัด" จึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับตนด้วย และตนขอยืนยันว่าไม่ได้ขโมย

คุณอาจสนใจ

Related News