สังคม

สีสันงานแห่เทียนพรรษาปี 65 ช่างแกะสลักสร้างผลงาน "หุ่นกัปตันพู่"

โดย taweelap_b

12 ก.ค. 2565

275 views

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 5 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พบว่านายวัชระ นาดี อายุ 56 ปี ช่างแกะสลักเทียนพรรษา ที่เคยสร้างความฮือฮาด้วยการแกะสลักเทียนล้อการเมืองมาหลายครั้ง


แต่ในปีนี้งดแกะสลักเทียนพรรษาล้อการเมือง เนื่องจากการเมืองช่วงนี้ไม่มีอะไรโดดเด่น นายวัชระ จึงได้แกะสลักเทียนพรรษาเป็นรูปของ น.ส.พรพรรณ เกิดปราชญ์ หรือ กัปตันพู่ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อเป็นการสร้างสีสันให้กับงานประเพณีแห่เทียนพรรษาของจ.นครราชสีมา โดยเทียนรูปกัปตันพู่ มีความสูง 180 ซม. มือขวาทำท่ายิงปืน ซึ่งเป็นท่าประจำตัวของกัปตันพู่ ส่วนมือซ้ายถือลูกวอลเลย์บอลที่มีรูปแผนที่ประเทศไทย


นายวัชระ เปิดเผยว่า ปกติแล้วตนจะแกะสลักเทียนพรรษา เพื่อเป็นสีสันในงานประเพณีแห่เทียนพรรษาของ จ.นครราชสีมา เป็นประจำอยู่แล้ว โดยจะนำประเด็นที่กำลังเป็นที่สนใจของในสถานการณ์ปัจจุบันมาสร้างสีสัน เพื่อเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมงานแห่เทียนพรรษา ซึ่งปีนี้ตนได้แกะสลักหุ่นเทียนเป็นรูปของกัปตันพู่ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อเป็นการส่งแรงใจไปเชียร์ให้วอลเลย์บอลไทยไปสู่ระดับโลกให้ได้ โดยในมือถือลูกวอลเลย์บอลที่มีรูปประเทศไทย เพื่อสื่อถึงการไปสู่จุดมุ่งหมายในการเป็นแชมป์โลกต่อไป


สำหรับหุ่นเทียนพรรษารูปกัปตันพู่ จะจัดแสดงโชว์อยู่ในงานสืบสานประเพณีแห่เทียนพรรษา อ.พิมาย ในชื่องาน แห่เทียนพรรษา ศรัทธาบารมี พันปีเมืองพิมาย ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 13 – 14 ก.ค. 65 บริเวณลานพรหมทัต อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

คุณอาจสนใจ

Related News