สังคม

สธ.ห่วงหยุดยาวเสี่ยงโควิดกระจายไป ตจว. - สุดเศร้า! ผอ.โรงเรียนติดโควิดรอบ 2 เสียชีวิต

โดย petchpawee_k

12 ก.ค. 2565

1.2K views

วานนี้ (วันที่ 11 ก.ค.) ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.จักรรัฐ วงศ์พิทยาอานนท์ ผอ.กองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ระบุถึงสถานการณ์โควิด ในช่วง 3-4 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลายประเทศ มีลักษณะพบการระบาดเป็นระรอกคลื่นขนาดเล็ก ซึ่งพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น


สำหรับประเทศไทย ยังคงระดับการเตือนภัยโควิดอยู่ที่ ระดับ 2 โดย ได้เฝ้าระวังในกลุ่มผู้ป่วยอาการหนัก ใส่ท่อเครื่องช่วยหายใจและภาวะปอดอักเสบ โดยข้อมูลล่าสุด 11 กรกฎาคมมีผู้ป่วยปอดอักเสบ 786 รายและผู้ป่วยที่ใส่ท่อช่วยหายใจ 349 ราย


ซึ่งในช่วงวันหยุดยาวนี้ และหลังหยุดยาว อาจจะมีการพบการแพร่ระบาดที่เพิ่มขึ้น อาจจะเริ่มจากกรุงเทพมหานครก่อน และจึงค่อยพบในพื้นที่ภูมิภาค เน้นย้ำประชาชนที่จะไปเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ ขอให้ระมัดระวังและยังคงมีมาตรการส่วนบุคคลอยู่ สวมหน้ากาก ล้างมือ ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น และหลีกเลี่ยงการไปสถานบันเทิง


ทั้งนี้สถานการณ์ในประเทศไทยก็เหมือนกับทั่วโลก จากการรายงานตัวเลขพบแนวโน้มผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งเกิดการระบาดเป็นคลื่นเล็กๆ โดยการรายงานจะเน้นที่ผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาล ผู้ป่วยอาการหนัก ผู้เสียชีวตเท่านั้น ซึ่งถึงแม้จะรายงานเพียงเท่านี้แต่ก็พบว่าผู้ป่วยอาการหนักเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ  อย่างเช่นผู้ป่วยปอดอักเสบเพิ่มจาก 638 เป็น 786 คน  ผู้ป่วยใส่ท่อช่วยหายใจเพิ่มขึ้น 290 เป็น 349 คน  ถึงแม้จะอยู่ในเกณฑ์เพิ่มขึ้นแต่กระทรวงสาธารณสุขยังรองรับได้


ขณะที่วันนี้ ( 12  ก.ค. ) กระทรวงสาธารณสุขได้ แถลงตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายวัน โดยปรับการรายงาน จากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ เป็นคำว่า ผู้ป่วยรายใหม่เข้ารักษาในรพ. 1,679 ราย หลังมีเสียงวิจารณ์ว่ายอดที่รายงานไม่ตรงกับความเป็นจริง ขณะที่มีผู้ป่วยรุนแรง ปอดอักเสบ 788 ราย เสียชีวิต 23 ราย  

------------------------------------------------------------------------------------------------

วานนี้ (วันที่ 11 ก.ค.) เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ฌาปนสถานกองทัพบก กองทัพภาคที่ 2 วัดสุทธจินดาวรวิหาร อ.เมือง จ.นครราชสีมา รถพยาบาลมูลนิธิสว่างเมตตาโคราช ได้เคลื่อนย้ายร่างของผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา มาประกอบพิธีทางศาสนา  ภายหลังเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิดรอบ 2


ไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิตรายนี้ ติดเชื้อโควิดครั้งแรก เมื่อช่วงประมาณปลายปีที่ผ่านมา จากนั้นได้ตรวจพบมะเร็งปอดและได้ทำการรักษาจนอาการดีขึ้นตามลำดับ แต่มาติดโควิดรอบสอง จนกระทั่งอาการทรุดลงจนเสียชีวิตในที่สุด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/8EJ9elD0Hyw

คุณอาจสนใจ

Related News