สังคม

คลื่นทะเลแรง! เฟอร์รี่ข้ามเกาะพะงัน ถูกคลื่นซัดเกยตื้น ผู้โดยสารติดค้างนานหลายชั่วโมง

โดย petchpawee_k

12 ก.ค. 2565

747 views

จากกรณี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ออกหนังสือประกาศห้ามเรือทุกชนิดออกฝั่ง ตั้งแต่ช่วงบ่าย ในเวลา 14.00 น วันนี้ไปจนถึงตี 5 วันพรุ่งนี้ เนื่องจากมีคลื่นลมกระโชกแรง


วานนี้ ( วันที่ 11 ก.ค.)  เรือเฟอร์รี่ ของบริษัทซีทรานเฟอร์รี่ จำกัด ที่เดินทางออกจากท่าเรือในฝั่งอำเภอดอนสัก ในเวลา 13.00 น.วานนี้ และเป็นเที่ยวสุดท้ายของวันที่มีคำสั่งงดเดินเรือ โดยเรือเฟอร์รี่ได้นำผู้โดยสารพร้อมรถยนต์ เดินทางมาถึงฝั่ง ท่าเทียบเรือบ้านหน้าทอน หมู่ 3 ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย ในเวลา 14.40 น.ในบ่ายวันเดียวกัน


พบนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และที่นำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ขึ้นมาจากเรือเฟอร์รี ถึงฝั่งเกาะสมุย ด้วยความปลอดภัย โดยพบว่านักท่องเที่ยวต่างลากกระเป๋าสัมภาระเดินขึ้นมาจากเฟอร์รี่ ด้วยความทุลักทุเล จากการสอบถามนักท่องเที่ยว และผู้โดยสารต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า คลื่นแรงมาก ทำจนเรือเฟอร์รี่ขนาดใหญ่ยังโคลงเลย


ขณะที่ในลานจอดรถบริษัทซีทรานเฟอร์รี่ จำกัด ฝั่งอำเภอเกาะสมุย พบว่าได้มีรถบรรทุกทุเรียนจำนวนหลายคัน ที่บรรทุกทุเรียนเพื่อนำทุเรียนจากเกาะสมุย ไปส่งยังล้งทุเรียนในฝั่งแผ่นดินใหญ่ ต้องนำรถมาจอดไม่สามารถนำทุเรียนข้ามไปส่งได้ เนื่องจากคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรงเรือเฟอร์รี่ หยุดให้บริการ จึงต้องจอดรถรอเพื่อข้ามฝั่งในวันพรุ่งนี้ หลังจากคลื่นลมสงบ และเรือเฟอร์รี่ ให้บริการอีกครั้ง


ต่อมาเวลา 13.30 น.วันเดียวกัน ได้เกิดเหตุเรือโดยสารราชา เฟอร์รี่ เรือ R9 เที่ยวเรือ 09.30 น.จากท่าเรือเกาะสมุย - เกาะพะงัน ขณะที่จะเข้าเทียบท่าเรือท้องศาลา อ.เกาะพะงัน ได้มีคลื่นซัดเข้าท้ายเรือหันเกยตื้นบริเวณชายฝั่ง ทำให้ผู้โดยสาร และรถยนต์ติดอยู่บนเรือยังไม่สามารถลงได้


นายจักรกฤษณ์ ฝั่งชลจิตร์ นายอำเภอดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ตรวจท่าเรือ บริษัทซีทรานส์เฟอร์รี่ และท่าเรือบริษัทราชาเฟอร์รี่ อ.ดอนสัก ติดตามสถานการณ์ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือน คลื่นลมมีกำลังแรงอาจทำให้เกิดอันตรายต่อผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการเรือเฟอร์รี่เส้นทางดอนสัก-เกาะสมุย-เกาะพะงัน


จากการตรวจสอบพบว่า ทั้ง 2 ท่าเรือมีผู้เดินทางและรถยนต์ที่จะ ข้ามฟากไปยังทั้ง 2 เกาะตกค้างจำนวนหลายราย ซึ่งทางท่าเรือ ได้อธิบายเหตุผลความจำเป็นตลอดถึงความปลอดภัยในการเดินทาง โดยจะให้เดินทางในวันถัดไปโดยใช้ตั๋วโดยสารใบเดิมได้


นายวิจารณ์ จุนทวิจิตร นายอำเภอเกาะพะงัน พร้อมเจ้าท่าภูมิภาค สาขาเกาะพะงัน และเทศบาล ต.เกาะพะงัน กำลังเร่งหาทางช่วยเหลือนำเรือ เข้าเทียบท่า และหยุดการเดินเรือตามประกาศจังหวัดต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ZeCX03Xs1B4

คุณอาจสนใจ

Related News