สังคม

เชียงใหม่ผวา! สายสื่อสารไฟไหม้ลามวอด สะเก็ดไฟตกเป็นฝน เสียงระเบิดรัวๆ ชาวบ้านกลัวไม่กล้านอน

โดย nattachat_c

11 ก.ค. 2565

212 views

ชาวเชียงใหม่ผวา หม้อแปลงระเบิด ไฟไหม้ลามสายไฟ สายสื่อสาร เพลิงลุกโชน ทั้งซอย หวิดลามบ้านเรือน หอพัก วอนการไฟฟ้าเร่งจัดเก็บสายไฟ ทุกวันนี้ใช้ชีวิตนอนไม่ค่อยหลับ เพราะหวาดกลัว ล่าสุดทั้งการไฟฟ้า และเจ้าของสายสื่อสาร เร่งซ่อมแซมแก้ไขเบื้องต้นแล้ว


ภาพเหตุการณ์ไฟไหม้สายไฟฟ้า ถนนโชตนา ซอย 2 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ที่ถูกเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กชื่อ Saenduean Lek Chailert เป็นภาพไฟไหม้สายไฟที่ดูแล้วน่ากลัว มีสะเก็ดไฟตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และได้มีเสียงระเบิด พร้อมเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก กับเสาไฟฟ้าถึง 2 ต้น


ก่อนจะทำให้สายไฟฟ้าบริเวณโดยรอบที่ถูกเพลิงไหม้ ขาดตกลงมาบริเวณถนน สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก ภายหลังที่มีการเผยแพร่คลิปดังกล่าว ก็ได้มีคนเข้ามากดคอมเมนท์ กดแชร์เป็นจำนวนมาก


วานนี้ (10 ก.ค. 65) เมื่อเวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อไปดูจุดที่เกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้สายไฟฟ้าและเสาไฟฟ้าดังกล่าว ก็พบว่ามีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ขององค์การโทรศัพท์ และเจ้าหน้าที่ดูแลสายเคเบิ้ลต่างๆ เร่งเข้าตรวจสอบ และเร่งแก้ไข

เนื่องจากบ้านเรือนดังกล่าวโดยรอบไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ หลังจากเกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น  ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ไม่มีทั้งกระแสไฟฟ้า สัญญาณอินเทอร์เน็ต และระบบสายเคเบิ้ลต่างๆ ถูกตัดขาดทั้งหมด


ส่วนบริเวณจุดที่เกิดไฟไหม้ และมีสะเก็ดไฟเกิดขึ้น พบร่องรอยของสายไฟฟ้าที่มีรอยไหม้ และต้นไม้บริเวณใกล้เคียงก็มีรอยไหม้จากการถูกความร้อน และเปลวไฟที่ตกลงมา


นางนวลตา อายุ 69 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ตรงข้ามกับเสาไฟฟ้าที่เกิดเพลิงไหม้ เปิดเผยถึงนาทีระทึกช่วงเกิดเหตุว่า จุดที่ไฟไหม้อยู่ตรงหน้าบ้าน ตอนแรกได้ยินเสียงดัง จึงเปิดหน้าต่างดูก็เห็นไฟลุกไหม้สายไฟฟ้า หลังจากนั้น 5 นาที ก็มีไฟลุกลามจากต้นหนึ่งไปยังอีกต้นหนึ่ง แล้วสายไฟที่ถูกไฟไหม้ก็ห้อยลงมาถึงพื้นดิน และร่วงลงมาถึงหน้าบ้าน กลัวมาก ชาวบ้านแถวนี้กลัวกันหมด ก็รีบโทรแจ้งการไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งเข้ามาช่วยเหลือ


จึงอยากให้การไฟฟ้าเร่งเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องของการจัดเก็บสายไฟฟ้า เพราะแต่เดิมสายไฟฟ้าที่ห้อยอยู่เป็นจำนวนมากก็น่ากลัวอยู่แล้ว ทุกวันนี้ใช้ชีวิตนอนไม่ค่อยหลับ แล้ววันที่เกิดเหตุก็กำลังจะนอนแต่ก็มาเจอเหตุไฟไหม้สายไฟฟ้าแบบนี้ แล้วกลุ่มควันที่เกิดจากไฟไหม้ก็ลอยเข้ามาในบ้าน ทำให้นอนหลับไม่ได้


สำหรับเหตุการณ์ในลักษณะนี้ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว แต่ไม่ได้เยอะเหมือนในครั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุการณ์ไปแล้ว ก็ยังมีซ้ำรอบสองอีก จึงอยากให้เร่งแก้ไขให้โดยด่วน เพราะชาวบ้านหวาดกลัวกันมาก



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/pCDcqpTVvAY

คุณอาจสนใจ

Related News