สังคม

หนุ่มปลงผมเตรียมบวช อาการป่วยกำเริบ คลุ้มคลั่งปีนหลังคาบ้าน ต้องให้ลูกอีกคนบวชแทน

โดย petchpawee_k

11 ก.ค. 2565

494 views

วานนี้ (วันที่ 10 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง เข้าตรวจสอบเหตุมีคนคลุ้มคลั่ง อาละวาดทำลายข้าวของภายในบ้านและปีนขึ้นหลังคาบ้าน ภายในบ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 7 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีการจัดเต็นท์ โต๊ะ เก้าอี้ ผ้าม่าน เตรียมจัดงานบวชไว้ แต่บนหลังคาบ้านพบชายอายุประมาณ 22 ปี สวมเพียงกางเกงขาสั้น ถอดเสื้อ เดินไปเดินมาพร้อมส่งเสียงเอะอะโวยวายอยู่บนหลังคาบ้าน จึงได้ช่วยกันเกลี้ยกล่อม โดยใช้เวลากว่าชั่วโมง ชายคนดังกล่าวจึงยอมลงมา


เมื่อชายคนดังกล่าวลงมาด้านล่างยังคงอยู่ในอาการหวาดระแวงและส่งเสียงโวยวาย ในอาการหวาดกลัว โดยเจ้าหน้าที่สายตรวจพยายามพูดคุยปรับอารมณ์ให้ลดความหวาดกลัวจนสามารถสงบสติอารมณ์ตัวเองได้ ญาติจึงพาเข้าไปนอนภายในบ้าน


สอบถามพ่อเลี้ยง ชายที่คลุ้มคลั่ง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและบรรดาญาติกำลังเตรียมจัดงานบวชให้กับลูกบุญธรรมของตน ในขณะที่กำลังปลงผมนาคอยู่นั้นจู่ ๆ นาคก็แสดงอาการหวาดระแวง พูดจาวกไปวนมา ซึ่งเกิดจากอาการเครียดกับโรคประจำตัวกำเริบ จึงหยุดพิธีการไว้ จากนั้นได้คุยกับญาติว่ายังไม่สามารถบวชให้กับลูกบุญธรรมตนได้ เนื่องจากยังรักษาอาการให้หายก่อน


แต่ทางบ้านได้จัดเตรียมงานไว้ทั้งหมดแล้ว แขกก็เชิญแล้ว พระอุปัชฌาย์ก็นิมนต์แล้วจึงไม่สามารถยกเลิกได้ ต้องแก้ปัญหาโดยการนำลูกอีกคนไปบวชแทน


และเมื่อกลับเข้ามาที่บ้านลูกชายของตนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ทำลายข้าวของภายในบ้านและปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้าน จึงให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันเกลี้ยกล่อมดังกล่าว


ทั้งนี้ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ ช่วยพาลูกชายของตนไปรักษาอาการดังกล่าวให้หายเสียก่อน เพราะหากปล่อยไว้แบบนี้ตนเกรงว่า อาจจะเกิดอาการคลุ้มคลั่งอาละวาดถึงขั้นทำร้ายร่างกายผู้อื่นก็เป็นได้


โดยในขณะเกิดเหตุมีชาวบ้านเข้ามายืนดูเป็นจำนวนมาก และอยากให้เจ้าหน้าที่นำตัวชายคนดังกล่าวไปรักษาอาการให้หายเป็นปกติโดยเร็ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/C5lll85JpkA

คุณอาจสนใจ

Related News