สังคม

ไฟไหม้บ้านสองตายาย ปรี่ช่วยตาวัย 73 หูหนวกตาบอด เพลิงโหมข้าวเปลือก 400 ถังวอด

โดย petchpawee_k

11 ก.ค. 2565

611 views

วันที่ 10 ก.ค. เมื่อเวลา 13.00 น. ตำรวจ สภ.หนองบัวเหนือ อ.เมือง จ.ตาก เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านใน ต.หนองบัวเหนือ อ.เมือง จ.ตาก พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิง เข้าระงับเหตุ 


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สักยกสูง ขนาด 20 เสา ถูกเพลิงไหม้โหมกระหน่ำ อย่างรุนแรง ขณะเกิดเหตุ นางผวน ขาวผ่อง อายุ 76 ปี เจ้าของบ้าน ได้ไปช่วยหลานสาวขายของ อยู่ห่างไปประมาณ 300 เมตร มีเพียงนายใบ้ ขาวผ่อง น้องชายอายุ 73 ปี ซึ่งมีความพิการหูหนวก ตาบอดและเป็นใบ้ นอนอาศัยอยู่ในบ้าน ไม่ได้ยินเสียงอะไร ชาวบ้านข้างเคียง รีบวิ่งอุ้ม ออกมาหนีเพลิงไหม้รอดอย่างหวุดหวิด 


จากการสอบถามชาวบ้านบอกว่า ได้ยินเสียงคล้ายเสียงระเบิดดัง คาดว่าเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนจะมีเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงรีบวิ่งไปอุ้มนายใบ้ออกมา พร้อมประสานขอรถดับเพลิงมาระงับเหตุ


ระหว่างนั้นเพลิงได้โหมไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจาก มีลมกระโชกแรง ทำให้เพลิงลุกลามไปไหม้บ้านใกล้เคียงอีก 2 หลัง โชคดีที่รถดับเพลิงเทศบาลเมืองตาก มาได้ทันเวลา จึงรีบฉีดน้ำสกัดเพลิง ที่กำลังลุกไหม้ฝาบ้านไม้สักของเพื่อนบ้านรอดอย่างหวุดหวิด


หลังเพลิงสงบ หลานชายของ นางผวน เข้าตรวจสอบ สมบัติที่มีค่าที่สุดของนางผวน ก็คือ ข้าวเปลือก ที่เพิ่งจะเก็บเกี่ยวขึ้นไปไว้บนยุ้งฉาง ประมาณ 400 ถัง ที่ถูกเพลิงไหม้เสียหายไปบางส่วน และขอให้ช่วยฉีดน้ำพรมกองข้าวเปลือก เพื่อลดความร้อน หวังว่าจะได้คัดแยก ส่วนที่ดีอยู่ไว้กินต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/1WyNjYNduQM

คุณอาจสนใจ

Related News