สังคม

งูเหลือมยาว 5 ม.บุกรัดแมวเปอร์เซียตาย เจ้าของบ้านผวาโร่แจ้งกู้ภัยจับ

โดย taweelap_b

10 ก.ค. 2565

135 views

กรณีเวลา 22.30 น. ของวันที่ 9 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งจากทางเจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ว่าให้มาช่วยจับงูเหลือมขนาดใหญ่ หลังจากที่งูตัวดังกล่าวได้รัดตัวน้องแมวเปอร์เซียตายหวังจะเขมือบลงท้อง แต่เจ้าของไปเจอก่อน จึงไล่งูออกไปได้ทัน


กระทั่งงูตัวดังกล่าวได้ย้อนกลับมาในบ้านอีกครั้ง เมื่อกู้ภัยไปถึงก็กระจายกำลังกันค้นหางูเหลือมตัวดังกล่าวหลบซ่อนตัวในร่องน้ำข้างบ้าน กู้ภัยก็ไม่รอช้าย่องเข้าไปใช้อุปกรณ์จับงู เข้าจับกุมตัวงูเหลือมตัวดังกล่าวได้อย่างละม่อม เมื่อนำตัวขึ้นมาบนบกพบว่าเป็นงูเหลือมที่มีความยาวเกือบ 5 เมตร จึงนำใส่กระสอบไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ


เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ที่บ้านของตนเลี้ยงแมวเปอร์เซียไว้หลายตัว ซึ่งซื้อมาในราคาแพง ในอดีตหลายปีที่ผ่านมาเคยเจองูเหลือมเข้าบ้านมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนั้นตัวยังเล็ก จนกระทั่งมาเจออีกทีตัวใหญ่และกำลังรัดตัวน้องแมว ตนจึงใช้ไม้ไล่จนงูหนีไป ส่วนน้องแมวถูกงูรัดเสียชีวิต


นายเกียรติก้อง เรืองเกตุ รองหัวหน้าอาสาสมัครมูลนิร่วมกตัญญูจุดสภ.บางบ่อชุดสอง ฝากเตือนประชาชนที่พบงูเข้าบ้านหรือสัตว์เลื้อยคลานที่มีพิษ หากไม่มีความชำนาญ หรืออุปกรณ์ในการจับของให้แจ้งกู้ภัยในพื้นที่ เพื่อความปลอดภัย เช่น งูต่าง ๆ บางชนิดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง บางชนิดมีพิษรุนแรง จึงต้องให้ผู้เชี่ยวชาญในการจับ เพื่อนำกลับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติโดยปลอดภัยทั้งคนและสัตว์

คุณอาจสนใจ

Related News