สังคม

นักท่องเที่ยวเล่นน้ำ ฝืนคำเตือนธงแดง ถูกคลื่นซัดดับ 1 สูญหาย 1

โดย paranee_s

10 ก.ค. 2565

400 views

วันนี้ 10 ก.ค. 65 เวลา 06.00 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด เขตอำเภอเกาะช้าง ได้รับแจ้งเกิดเหตุนักท่องเที่ยวถูกคลื่นซัดหายออกไปในทะเล 2 ราย ที่หาดโลนลีบีช (หาดท่าน้ำ) ม.4 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด หลังรับแจ้งได้ประสานศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะช้าง (ศรภ.ทร.เกาะช้าง) ฝ่ายปกครองในพื้นที่ นำกำลังระดมออกค้นหา



เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุหลังเจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายอยู่ 15 นาที เรือของ ศรภ.ทร.เกาะช้าง พบร่างผู้เสียชีวิตลอยอยู่กลางทะเล เป็นหญิงต่างชาติ นักท่องเที่ยวชาวสเปน อายุ 21 ปี อยู่ในสภาพสวมชุดบีกินีสีขาว จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนชายหาด ก่อนจะลงทะเลค้นหานักท่องเที่ยวอีก 1 ราย ที่ยังสูญหายอยู่ เป็นชายอายุ 22 ปี นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส หลังค้นหาอยู่นานกว่า 3 ชั่วโมง เมื่อเวลา 10.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ต้องยกเลิกการค้นหา เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย คลื่นสูงและมีลมแรงก่อนจะประชุมเพื่อเตรียมออกค้นหากันต่อไป



นายเติมศักดิ์ เสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 06.00 น. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านและพนักงานของโรงแรมเนเจอร์บีช ว่าลูกค้าที่เข้ามาพักลงเล่นน้ำและถูกคลื่นซัดหายไปในทะเล ซึ่งทางโรงแรมเปิดเผยว่าบริเวณหน้าหาดมีการปักธงแดงตลอดแนว แต่สองนักท่องเที่ยว ไม่ปฏิบัติตามกฎยังฝ่าฝืนลงไปเล่นน้ำจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว



คุณอาจสนใจ

Related News