สังคม

ระทึก! ตำรวจช่วยเหลือหญิงคลั่ง จับลูก 8 ขวบขังในห้องเป็นตัวประกัน ขู่กระโดดตึกหนีปัญหาชีวิต

โดย paranee_s

9 ก.ค. 2565

199 views

ตำรวจนครบาลลาดพร้าว พร้อมด้วยตำรวจสายตรวจ และปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 นำกำลังเข้าเจรจากับหญิงคลุ้มคลั่งจับลูกชายวัย 8 ขวบเป็นตัวประกัน หลังคิดสั้นพยายามจะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย บริเวณอพาร์ตเมนต์ในซอยลาดพร้าว 101 แยก 36 เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านและผู้พบเห็นจำนวนมาก


โดยตำรวจได้วางแผนและแบ่งกลุ่มทำหน้าที่ช่วยเหลือ ประกอบด้วยชุดเจรจาไกล่เกลี่ยอยู่ห้องติดกันกับห้องหญิงคนดังกล่าวบริเวณระเบียงชั้น 7 ส่วนอีกกลุ่มเตรียมกำลังเข้าชาร์จตัวอยู่หน้าห้องผู้ก่อเหตุ และกำลังส่วนที่สามประกอบด้วยชุดดับเพลิง, ปภ.และอาสาจากมูลนิธิกู้ภัยฯ ได้นำเบาะลมมาเตรียมการไว้บริเวณชั้นล่างอาคาร เพื่อเตรียมรับมือกรณีเกิดเหตุไม่คาดคิด


โดยมีประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก จนกระทั่งเวลา 10.30 น. ตำรวจตัดสินใจเข้าช่วยเหลือลูกชายที่ถูกขังไว้ในห้องและเข้าชาร์จแม่ที่บริเวณคอมเพรสเซอร์แอร์ระเบียงข้างห้องชั้น 7 ไว้สำเร็จ ก่อนคุมตัวไปสงบสติอารมณ์และสอบปากคำสน.ลาดพร้าว


ด้าน พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผู้กำกับการ สน.ลาดพร้าว กล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความร่วมมือช่วยเหลือจนสถานการณ์คลี่คลายไม่มีการสูญเสียเกิดขึ้น ซึ่งปฏิบัติการครั้งนี้เป็นไปตามยุทธวิธี พร้อมระบุว่า จากการสอบถามหญิงคนดังกล่าวทราบว่ามีอาการเครียด เพราะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องครอบครัว


หลังจากนี้ตำรวจจะนำตัวแม่ของเด็กไปสงบสติอารมณ์ จากนั้นจะมีการสอบปากคำ รวมทั้งตรวจสารเสพติดในร่างกายก่อนส่งตัวไปตรวจอาการทางจิตแพทย์ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


ด้าน น.ส.นัชชา เดชบุญ อายุ 20 ปี เล่าให้ฟังในฐานะเพื่อนข้างห้องว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลา 05.00 น. ตนเองได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังมาจากในห้องตลอดเวลา ซึ่งไม่ทราบว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น แต่ก่อนหน้านี้เห็นคนภายในห้องไปนั่งทานข้าวกันด้านล่าง จนกระทั่งมาขอความช่วยเหลือในช่วงเช้าซึ่งไม่ทราบสาเหตุ แต่ที่ผ่านมามักจะได้ยินเสียงหญิงสาวดุด่าลูกชายด้วยคำหยาบคายอยู่บ่อยครั้ง


ส่วนครั้งนี้ลักษณะเหมือนมีอาการเครียด โดยการปิดประตูห้องและขังลูกชายไว้ มือหนึ่งถือมีดและบังคับไม่ให้ลูกชายออกนอกห้อง คาดว่าเกิดจากปัญหาครอบครัวและเรื่องเงิน ซึ่งมีความพยายามโทรขอความช่วยเหลือจากหมอปลาด้วย


สำหรับหญิงผู้ก่อเหตุชื่อเล่นว่า ลิน อายุประมาณ 40 ปี อาศัยอยู่อพาร์ตเมนต์แห่งนี้มาประมาณ 15 ปี โดยมีอาชีพรับจ้างซักรีด มีสามีเป็นชาวเกาหลีใต้ทำงานอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ และคอยส่งเสียเงินมาให้ภรรยาพร้อมลูกชายวัย 8 ขวบ เป็นประจำทุกเดือน



คุณอาจสนใจ

Related News