สังคม

เปิดกล้องวงจรปิด! รถกระบะขับรถเร็วฝ่าน้ำท่วม ซัดน้ำเข้าคลินิกเสริมความงาม

โดย paranee_s

8 ก.ค. 2565

1.7K views

จากกรณีที่คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม โพสต์ภาพรถคันหนึ่งใช้ความเร็ววิ่งฝ่ากระแสน้ำที่เป็นน้ำรอระบาย ทำให้น้ำกระเพื่อมเข้ามาถึงในคลินิก ซึ่งบริเวณดังกล่าวคือหมู่บ้านเสริมไทยธานี ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม โดยหมู่บ้านนี้ หากเกิดฝนตกหนักครั้งใด ก็จะมีน้ำรอระบายตามภาพที่เห็น


ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่บริเวณหน้าคลินิกเสริมความงาม พบกับ เจ้าของคลินิกเสริมความงาม โดยบอกกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (7 กรกฎาคม 65) เวลาประมาณ 17.30 น. เกิดพายุฝนตกหนักลงมาในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม ทำให้มีน้ำท่วมขังในซอยหมู่บ้าน


ซึ่งทุกครั้งที่ฝนตกหนัก ก็จะเกิดน้ำท่วมแบบนี้เป็นประจำ และเมื่อวานนี้ระดับน้ำสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร บางช่วงเป็นแอ่ง ระดับน้ำก็จะสูงขึ้นไปอีก เหตุการณ์ก็ตามภาพคือมีรถกระบะคันหนึ่งที่เร่งเครื่องขับฝ่ากระแสน้ำอย่างเร็ว ทำให้น้ำกระเพื่อม จนกระถางต้นไม้ หญ้าเทียม ร่ม และรองเท้า ที่อยู่ในรัศมีของกล้องวงจรปิด กระจัดกระจายไปคนละทิศละทาง และน้ำที่ทะลักขึ้นมาก็กระเด็นเข้ามาในคลินิก ทำให้พนักงานต้องมาทำความสะอาด


ส่วนตัวมองว่ารถคันดังกล่าวใช้ความเร็วมากเกินไป ทำให้น้ำซัดเข้ามาถึงในคลินิก ซึ่งบ้านเรือนประชาชนในซอยละแวกใกล้เคียงก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน และเมื่อตนโพสต์ข้อความออกไป ทางผู้ที่ขับรถคันดังกล่าว ก็ได้ทักข้อความมาพูดคุยและขอโทษแล้ว ซึ่งตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร โดยทางคนขับรถให้เหตุผลว่าหากไม่ใช้ความเร็ว ก็เกรงว่าเครื่องรถยนต์จะดับ ซึ่งตนก็เข้าใจ แต่ก็อยากให้รถที่ขับฝ่ากระแสน้ำท่วมขังแบบนี้ใช้ความระมัดระวัง เพื่อไม่ให้กระทบกับคนรอบข้าง


ที่ผ่านมาหากนับย้อนกลับไปเมื่อช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา เวลาฝนตกหนักเกิดน้ำท่วมขัง จะใช้เวลาระบายน้ำเป็นสัปดาห์ ซึ่งทางเทศบาลเมืองมหาสารคาม ก็ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาทำท่อระบาย ทำให้น้ำระบายได้เร็วขึ้นใช้เวลาประมาณครึ่งวัน ถามว่าพอใจมั้ย ก็พอใจในระดับหนึ่ง แต่ถ้าจะให้ดีก็ไม่อยากให้มีปัญหาเรื่องน้ำรอระบายเลย อยากให้ทางเทศบาลทำระบบระบายน้ำให้ดีขึ้นกว่านี้



คุณอาจสนใจ

Related News