สังคม

แซน กระติก เผย ผู้ต้องหาทุกคนเตรียมไปยื่นขอความเป็นธรรมบ่ายนี้

โดย onjira_n

7 ก.ค. 2565

377 views

เวลา 11.00 น. หลัง 6 ผู้ต้องหา เข้าพบอัยการจังหวัดนนทบุรี ได้ทยอยเดินทางกลับออกมา โดยแซนและกระติก ได้ให้สัมภาษณ์ พร้อมกับทนายความ



นายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความของกระติก ระบุว่า วันนี้ผู้ต้องหาทั้ง 6 คนได้มารายงานตัวตามนัดของพนักงานอัยการ ซึ่งพนักงานอัยการได้เลื่อนนัดฟังคำสั่งทางคดีออกไปอีกครั้ง ไปเป็นวันที่ 3 ส.ค. 65



ด้าน กระติก เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนอยากเปลี่ยนสถานะไปเป็นจำเลยแล้ว เพราะจะได้เริ่มต่อสู้คดี เนื่องจากตอนนี้ ตนเป็นผู้ต้องหา ต้องโดนเรียกสอบสวน ต้องให้ความร่วมมือ พอไม่ให้ความร่วมมือ ก็โดนแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม และการที่อัยการเลื่อนสั่งคดีออกไปอีก ก็ทำให้ทุกคนเดือดร้อนเสียเวลา อีกทั้งยังทำให้กลายเป็นเรื่องของคนหิวแสงนอกสำนวนที่พยายามจะแทรกแซงเข้ามาอยู่ในสำนวนตลอดเวลา



ทั้งนี้ การที่อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งทางคดีในวันนี้ พวกตนก็จะใช้สิทธิให้เต็มที่ โดยเวลา 13.00 น. วันนี้ คนบนเรือจะไปยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อสำนักงานอัยการสูงสุด เพราะมองว่ากระบวนการยุติธรรมต้องรวดเร็วและเป็นธรรมด้วย แต่นี่ผ่านมา 4 เดือนแล้ว มันไม่เร็วอย่างที่ตนคิดและไม่ยุติธรรมด้วย โดยตนรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ข้อกล่าวหาบางข้อก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงถูกแจ้ง ดังนั้น ช่องทางไหนที่ตนสามารถใช้สิทธิเพื่อตัวเองได้ ก็จะทำ



ขณะที่ แซน วิศาพัช กล่าวถึงบุคคลที่อยู่นอกสำนวนว่า เป็นคนที่เข้ามาทำให้ทุกกระบวนการยุติธรรมปั่นป่วน โดยเอาเรื่องเล็กๆ มาทำให้เป็นประเด็นใหญ่โต ทั้งที่ไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย ปั้นน้ำเป็นตัว ตนมองว่าควรหยุดได้แล้ว และถ้าหาทางลงไม่ได้ ก็แค่ออกมาขอโทษ เป็นตัวอย่างให้คนรุ่นหลัง โดยตอนนี้มีอยู่คนเดียวที่เป็นปัญหา ส่วนการยื่นร้องขอความเป็นธรรม ผู้ต้องหาทุกคนก็จะยื่นทั้งหมดเป็นไปในแนวทางเดียวกัน โดยแซนย้ำว่า พวกเราสามัคคีกัน ไม่ได้ทำอะไรผิด และขอความยุติธรรมให้พวกเราด้วย




แท็กที่เกี่ยวข้อง  คดีแตงโม ,แซนวิศาพัช ,กระติก

คุณอาจสนใจ

Related News