สังคม

สาวเพิ่งเงินเดือนออก เสียท่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ วิดีโอคอลคุยตร. หลอกโอนเงินสูญหมื่นกว่าบาท

โดย thichaphat_d

7 ก.ค. 2565

126 views

ผู้เสียหายถูกแก๊งคอลเซนเตอร์ วิดีโอคอลแต่งกายคล้ายตำรวจจากหาดใหญ่ หลอกให้โอนเงิน สูญเงินไปหมื่นกว่าบาท เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีหวังว่าจะได้เงินคืน

ปทุมธานี-นางสาวณัฐฐินันท์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี เผยหลังถูกแก๊งคอลเซนเตอร์วิดีโอคอล ซึ่งหาว่าตัวเองมีคดีฟอกเงินที่สถานีตำรวจหาดใหญ่ ซึ่งเป็นคดีลับ โดยตัวเองไปพัวพัน

ส่วนบัญชีธนาคารของตัวเองนั้น เคยหายไปนานแล้วก็เลยทำให้ตัวเองหลงเชื่อ จากนั้นเขาก็เลยโอนสายไปที่สถานีตำรวจหาดใหญ่ โดยการวิดีโอคอล แต่งกายคล้ายตำรวจปกติทำให้ตัวเองหลงเชื่อทันที จากนั้นเขาจะดำเนินเรื่องให้ว่าพัวพันจริงไหม ซึ่งบัญชีของเราที่หายไปนั้นเขาก็เช็คแล้วพัวพันจริงทำให้เราหลงเชื่อ ซึ่งเป็นบัญชีธนาคารเก่า

จากนั้นก็มีการแอดไลน์กัน เขาก็จะดำเนินการอายัดให้ ซึ่งบัญชีที่หายไปนั้นมีเงินเข้ามีเงินออกทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก็จะเช็คให้ว่าเงินมาได้อย่างไร เขาก็จะให้เราโอนเงินมาให้เพื่อปิดบัญชี ซึ่งรวมทั้งหมดไป 3 ครั้ง

ครั้งที่ 1 เวลาประมาณ 16.1 1 น. และได้โอนเงินจำนวน 6,000 บาท

ครั้งที่ 2 เวลา16.13 น. โอนเงินไปอีกจำนวน 1,000 บาท

ครั้งที่ 3 เวลาประมาณ 16.32 น.รวมแล้ว 12,000 บาท

หลังจากที่คุยกันประมาณได้ 2 ชั่วโมง เพราะเขาไม่ให้วางสาย ทำให้เราเอะใจและสงสัย หลังจากนั้นสายได้ถูกตัดไป จากนั้นก็โทรไปหาอีกครั้งนึงก็ไม่สามารถติดต่อได้แล้ว ก็เลยไปค้นหาในกูเกิล และได้โทรไปที่สถานีตำรวจหาดใหญ่ ทางตำรวจบอกว่าคดีนี้ไม่มีเป็นแบบนี้ และให้ไปแจ้งความที่โรงพักใกล้บ้าน

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/sMPomTFytdM

คุณอาจสนใจ

Related News