สังคม

ฟิตซ้อมรับมือ "ชัชชาติ" วงโยธวาทิต รร.สุรนารีวิทยาพร้อมดวลกับ รร.กทม. ตามคำท้า!

โดย kanyapak_w

5 ก.ค. 2565

245 views

ทีมวงโยธวาทิตโรงเรียนสุรนารีวิทยาเร่งฟิตซ้อมดวลกับโรงเรียนของผู้ว่าชัชชาติ เด็กนักเรียนหัวหน้าวงเผยไม่ต้องการแพ้ชนะ แต่เป็นการพบปะเพื่อนๆ ที่เล่นดนตรีด้วยกัน



เช้าวันนี้ (5 กรกฎาคม 2565) ที่โรงเรียนสุรนารีวิทยา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ทีมวงโยธวาทิตโรงเรียนสุรนารีวิทยา หรือ Suranaree Girls Marching Band นำโดย นายอภิวุฒิ มินาลัย อาจารย์ผู้ควบคุมวงโยธวาทิต โรงเรียนสุรนารีวิทยา พร้อมด้วยน้องๆ เด็กนักเรียน นำโดย นางสาวณัฐชยา หัวหน้าวงโยธวาทิต นักเรียนหญิงชั้น ม.5 ได้ร่วมกันกับเพื่อนๆ สมาชิกวงทำการฝึกซ้อมทบทวนการแสดงเพลงชุดที่จะไปนำประชันกับโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ตามที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มีการเชิญชวนไว้ ซึ่งบรรยากาศการซ้อมเป็นไปด้วยความสนุกสนาน เด็กนักเรียนวงโยธวาทิตโรงเรียนสุรนารีได้ฝึกซ้อมการบรรเลงเพลงโหมโรง รวมทั้งซ้อมเพลงที่เคยได้รับรางวัลชนะเลิศมา



หัวหน้าวงโยธวาทิตโรงเรียนสุรนารีวิทยา เปิดเผยว่า สมาชิกในวงทุกคนมีความพร้อมที่จะไปแบทเทินครั้งนี้มาก เราทุกคนอยากจะขอบคุณคุณลุงชัชชาติ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ให้โอกาสดีๆ ที่ให้พวกเราได้แสดงผลงานดีๆ ทางด้านดนตรีในครั้งนี้ ตนเรียนฝากลุงชัชชาติว่า ผลงานของวงดุริยางด์ของโรงเรียนสุรนารีวิทยา โรงเรียนสตรีประจำจังหวัดนครราชสีมา มีผลงานการคว้าแชมป์รายการระดับนานาชาติมามากมายนับไม่ถ้วน พวกเราพร้อมแสดงโชว์อย่างเต็มที่ และจะสร้างความสนุกสนามความสุขให้กับผู้ชมอย่างเต็มกำลังความสามารถ และขอเรียนว่าการประชันครั้งนี้ไม่ใช่เพื่อการเอาแพ้เอาชนะกันแต่อย่างใด แต่เป็นการพบปะเพื่อนๆ พี่น้องที่เล่นดนตรีด้วยกัน เพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ให้เกิดความรักความสามัคคี วงโยธวาทิตโรงเรียนสุรนารีวิทยาจะสร้างความสุข ความสนุกสนานให้กับทุกคน ส่วนการจะบรรเลงเพลงอะไรนั้น พวกเราขอเก็บเอาไว้ก่อน และถึงวันจริงทุกคนจะต้องตะลึงกันอย่างแน่นอน



นายอภิวุฒิ อาจารย์ผู้ควบคุมวงโยธวาทิตโรงเรียนสุรนารีวิทยา เปิดเผยว่า วงโยธวาทิตโรงเรียนสุรนารีวิทยา มีสมาชิกวงรวมจำนวน 100 คน ซึ่งนักดนตรีเป็นเด็กนักเรียนหญิงล้วน และทางวงได้เตรียมบทเพลงที่จะใช้แสดงเป็นเพลงชุดเดียวกับที่เคยประกวดในเทศกาลวงดุริยางค์เครื่องลมโลก ณ กรุงปราค สาธารณรัฐเชคในเมื่อปี 2020 และเพิ่มบทเพลงใหม่ที่มีเอกลักษณ์ และประพันธ์ขึ้นสำหรับวงโยธวาทิตหญิงล้วนโดยเฉพาะ ส่วนรายชื่อเพลงยังไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากเป็นเรื่องของการ Battle เป็นความสนุก เป็นสีสันของงาน และถือเป็นการเซอร์ไพรส์




คุณอาจสนใจ

Related News