สังคม

เสียงจากคุณครู! เด็กหายโควิด จะกลับเข้าเรียน ต้องใช้ใบรับรองแพทย์ เสียเงินเป็นพัน ผู้ปกครองเดือดร้อนหนัก

โดย nattachat_c

5 ก.ค. 2565

591 views

วานนี้ (4 ก.ค. 65) ประกาศแจ้งนักเรียนโรงเรียนบุญวาทวิทยาลัย ลำปาง ทุกคน เรื่องการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเรียน ในวันจันทร์ถึงวันพุธ วันที่ 4 ถึงวันที่ 6 กรกฎาคม 2565 ให้เปลี่ยนเป็นรูปแบบออนไลน์ 100%


เนื่องจากสถานการณ์การแพร่กระจายของโรคโควิด 19 ที่กำลังระบาดหนัก ทั้งบุคลากรครูและนักเรียน ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยของทุกๆ คนในโรงเรียนจึ งขอให้นักเรียนปรับรูปแบบเป็นการเรียนออนไลน์ตามวันเวลาดังกล่าว


สำหรับสถานการณ์คือ 19 ในจังหวัดลำปางวันนี้มีรายงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปางว่า โดย นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ประจำวันที่ 4 กรกฎาคม 2565 ณ เวลา 09.00 น. พบผู้ป่วยรายใหม่ 438 ราย
---------

ด้านเพจ Drama-addict ได้โพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความ ระบุว่า 

"คุณครูท่านนึง feedback มาเกี่ยวกับเรื่องปัญหานักเรียนที่ติดโควิดกันในเวลานี้ เกี่ยวกับใบรับรองแพทย์และค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นโดยไม่จำเป็น ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปพิจารณาด้วยครับ"


โดย ในรูปภาพ เป็นข้อความของครูคนหนึ่ง ที่ได้แชทกับ Drama-addict มีใจความว่า

"สวัสดีครับจ่า เราเป็นครูรร.มัธยมแห่งหนึ่ง หลังจากที่เปิดเทอมมาสักระยะ เด็กบางคนที่ติดโควิด ตรวจ ATK เป็นบวก บางคนไม่มีอาการเลย หรือมีเพียงเล็กน้อย ตามาตรการต้องหยุดเรียน ซึ่งส่วนใหญ่จะเลือกรักษาตัวที่บ้าน 


พอรักษาหาย แล้วจะกลับเข้ารร. ทางรร.ประหาศว่าต้องขอใบรับรองแพทย์เพื่อมายืนยันในการกลับเข้าเรียน ซึ่งใบรับรองแพทย์ของรพ.เอกชนก็มีหลายแบบ ตั้งแต่ราคา 800-1500 บาท 


เราว่ามันแพงมากๆ เลย สำหรับผู้ปกครอง ที่ต้องจ่ายเพื่อให้ลูกกลับเข้าโรงเรียนอีกครั้ง เราคิดว่ามันสามารถใช้ผลตรวจ ATK ได้ ตอนนี้ผปค.แทบไม่มีเงินให้ลูกมาโรงเรียนแล้ว  



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/KFqer5a3MJ0


คุณอาจสนใจ

Related News