สังคม

ไกด์หนุ่มสุดกล้าหาญ! พุ่งตัวช่วย นทท.โดนคลื่นซัด ขณะเดินที่โป๊ะทุ่นลอย หาดอ่าวนาง

โดย nattachat_c

5 ก.ค. 2565

384 views

วานนี้ (4 ก.ค. 65) จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ sam krabi love traveltrip ได้นำคลิป ขณะไกค์นำเที่ยว วิ่งเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ ขณะเดินอยู่ที่โป๊ะทุ่นลอย เพื่อจะเข้าฝั่ง ซึ่งขณะนั้นมีคลื่นขนาดใหญ่พัดเข้ามาอย่างแรง ต้องเกาะเสาไว้สุดชีวิต เกือบโดนซัดไปกับคลื่นด้วย


ผู้โพสต์คลิปนี้เป็นไกด์นำเที่ยว โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตัวเองไปรอรับนักท่องเที่ยว เพื่อพานักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมความงาม ของท้องทะเลกระบี่ ที่ท่าเรือในหมู่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่


ทันใดนั้น ก็ได้มีคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้ามาหาฝั่งอย่างแรง ทั้งๆ ที่คลื่นลมสงบ ตนเห็นมีนักท่องเที่ยวยืนรออยู่บนสะพานลอยน้ำ เห็นท่าไม่ดี จึงได้วิ่งไปช่วยพยุงไว้ โดยมีเพื่อนคนอื่นๆ อีก 2-3 คน คอยช่วยพยุง โดยคลื่นได้ซัดมา 4-5 ลูก ก็สงบ ทะเลกลับเข้าสู่สภาวะปกติทุกอย่าง


ขณะที่วานนี้ ตั้งแต่เช้าจนถึงเที่ยง ได้มีคลื่นลมแรงและฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่เมืองกระบี่ โดยที่หาดคลองแห้งและหาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง ได้มีคลื่นลมและฝนตกมาอย่างต่อเนื่อง


เช่นเดียวกับ ชาวประมงพื้นบ้าน เกาะจำ ตำบลเกาะศรีบอยา อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ ต้องนำเรือไปจอดหลบคลื่นลมแรง ภายในลำคลอง เนื่องจากมีคลื่นลมแรงพัดเข้าฝั่งอย่างต่อเนื่อง ต้องงดออกทะเลทำประมงชั่วคราว


สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดกระบี่ ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชน ที่อาศัย พื้นที่เสี่ยง พื้นที่ชายฝั่งเฝ้าระวังอันตรายจาก ฝนตกหนัก คลื่นลมแรง อาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน ดินโคลนถล่ม เรือขนาดเล็กงดออกจากฝั่งในระยะ 1-2 วันนี้ เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/m715EL_xSYg

คุณอาจสนใจ

Related News