สังคม

เจ้าของเซ็ง! รถซาเล้งไหลตกน้ำ เชื่อหมาแสบยันรถลงไป

โดย paranee_s

3 ก.ค. 2565

218 views

วันนี้ (3 ก.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ แอ้ดมินเพจบ้านดุงอัพเดท รับแจ้งจากแฟนเพจขอไปช่วยเอารถซาเล้งขึ้นจากบ่อน้ำ จึงได้แจ้งนักประดาน้ำของวีอาร์กู้ภัย อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เดินทางไปช่วยเหลือชาวบ้านทันที


โดยที่บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน บ้านดงวัฒนา ต.นาคำ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี พบว่าบ่อน้ำดังกล่าวกว้างประมาณ 5 เมตรยาว 10 เมตร ลึกประมาณ 6 เมตร ซึ่งเป็นของที่นาของชายอายุ 50 ปี และหญิง อายุ 61 ปี สองสามีภรรยา เผยว่า รถซาเล้งคันนี้เป็นของสามีเก่าอายุ 65 ปี ของภรรยา ซึ่งจอดไว้ริมสระน้ำ ใต้กระท่อมน้อยมานานกว่า 3 เดือนแล้ว


ก่อนรถซาเล้งจะตกน้ำ ตนกำลังทำคอกวัวช่วยญาติๆ ที่อีกหมู่บ้าน พอกลับมาก็รู้ว่ารถซาเล้งไหลตกน้ำไปแล้ว ซึ่งตนเองและชาวบ้านพากันมุดไปเอารถซาเล้งขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่เอาขึ้นไม่ได้ เพราะน้ำในบ่อลึกมาถึง 6 เมตร มุดลงไปจนปวดหัว จึงได้ร้องขอกู้ภัยให้มางมดึงซาเล้งขึ้นมา


โดยนักประดาน้ำของวีอาร์กู้ภัย 2 นายได้ลงไปงมหารถซาเล้ง ใช้เวลาไม่ถึง 30 นาทีก็สามารถใช้สลิงผูกกับรถฯ แล้วดึงรถขึ้นมาได้ เป็นรถฮอนด้าเวฟ สีเทาพ่วงข้างทาสีหลากสี ท่ามกลางความดีใจของเจ้าของรถและขอบคุณหน่วยกู้ภัยฯ ที่มาช่วยในวันนี้ทุกคน


นางบัวบาน บอกว่า ก่อนรถซาเล้งจะไหลตกลงไปในน้ำ ตนเองกำลังดายหญ้าอยู่อีกฝั่งของบ่อน้ำ ได้ยินเสียงคล้ายของตกดังตูม และมีฟองน้ำเป็นทางยาวจึงเดินมาดู ปรากฏว่ารถซาเล้งที่จอดอยู่ริมสระตกลงไปในน้ำ จากนั้นเห็นสุนัขที่เลี้ยงไว้ 3-4 ตัวยืนมองดูผิวน้ำ คิดว่าหมายันรถตกน้ำแน่นอน เพราะปกติสุนัขจะพากันมานอนตรงพ่วงที่รถติดจักรยานยนต์อยู่ประจำ พอสุนัขจะวิ่งลงจากรถซาเล้งน่าจะได้ใช้ขายันล้อรถไถที่พิงรถซาเล้งเอา ทำให้แรงที่ใช้ขายันส่งรถซาเล้งที่ใส่เกียร์ว่างไหลลงน้ำทันที


แต่อีกใจก็ทำให้ตนเองคิดอยู่ตลอดว่า นายโพธิ์ สามีเก่าที่เสียชีวิตไปเมื่อหลายเดือนคงจะหวงรถซาเล้งของเจ้าตัวแน่นอน เคยมีคนมาขอซื้อแต่ไม่ขายซะที และก่อนรถจะตกน้ำ 1 วัน ตนเองก็ตกใจได้ยินเสียงเหมือนมีใครเอาไม้ไปตีสังกะสีกระท่อมน้อยที่จอดรถซาเล้งดังปังๆ ถึง 3 ครั้ง วันต่อมารถซาเล้งก็ไหลตกบ่อน้ำไป คิดว่าสามีเก่าหวงรถอยากจะเอารถซาเล้งไปอยู่ด้วยหรือไม่ จึงทำให้รถตกน้ำ และหลายวันก่อนตนเองฝันว่า สามีเก่ามาบอกว่า ไม่ต้องห่วงอะไร อย่าทะเลาะกันกับสามีใหม่นะ สงสัยสามีเก่าเอารถลงน้ำจะเอาไปใช้ในสวรรค์ด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News