สังคม

หญิงวัย 85 ซิ่งเก๋งฝ่าสายฝน หลุดโค้งพุ่งชนร้านซ่อมจยย.

โดย taweelap_b

2 ก.ค. 2565

3.4K views

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 65 เวลาประมาณ 12.07 น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ รพ.เชียงใหม่ ฮอสพิทอล ได้รับแจ้งร้องขอความชวยเหลือจากชาวบ้าน มีอุบัติเหตุบนถนนคลองชประทานเชียงใหม่ขาเข้า จึงได้จัดชุดเจ้าหน้าที่พร้อมรถพยาบาลเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งขณะนั้นฝนยังคงตกลงมาต่อเนื่อง


เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ พบรถเก๋งสีแดง ทะเบียนเชียงใหม่ ในสภาพที่พังเสียหาย และพลิกตะแคง พร้อมกับมีหญิงชราเป็นคนขับติดอยู่ในรถ ไม่สามารถออกมาได้ด้วยตนเอง แม้ชาวบ้านจะพยายามหาทางช่วยเหลือ กระทั่งหน่วยกู้ชีพ รพ.เชียงใหม่ ฮอสพิทอล และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่มาช่วยเหลือ โดยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเพื่อช่วยคนขับรถออกมา


จากการตรวจสอบภายหลัง ทราบชื่อว่านางกุมรี (สงวนนามสกุล) อายุ 85 ปี เป็นผู้ขับรถคันดังกล่าวมาคนเดียว เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บคิ้วแตกมีบาดแผลเลือดไหล ตามร่างกายยังไม่พบบาดแผลอื่น ยังมีสติสามารถตอบ-ถามได้ จึงได้นำตัวส่ง รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อส่งตัวรักษาและตรวจเช็กร่างกายโดยละเอียดอีกครั้ง


ชาวบ้าน ให้ข้อมูลว่า รถคันดังกล่าวขับมาตามทางท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา เมื่อมาถึงช่วงทางโค้งใกล้จุดเกิดเหตุ กลับพบว่ารถคันนี้ไม่ได้หักเลี้ยวตามโค้ง แต่พุ่งตรงเข้าไปยังร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ที่อยู่ข้างทาง ก่อนที่จะพุ่งปีนทางเท้า ชนเข้ากับตู้สัญญาณสื่อสาร และชนเข้ากับอ่างบัวหน้าร้านซ่อมรถ จากนั้นพุ่งไปกวาดรถจักรยานยนต์ที่จอดหน้าร้านอีก 4 คันพังเสียหาย ทำให้รถเก๋งคันดังกล่าวพลิกตะแคง และคนขับติดอยู่ในรถ เมื่อช่วยเหลือออกมาจึงพบว่าเป็นหญิงชราวัย 85 ปี สอบถามสาเหตุจากคนขับที่ยังสามารถให้การได้ แจ้งเพียงว่าช่วงที่เกิดอุบัติเหตุนั้นจำเหตุการณ์ไม่ได้ เบื้องต้นอาจจะเป็นเพราะยังตกใจกับเหตุการณ์ หรืออาจจะเกิดจากอาการวูบหรือหลับใน ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง


อย่างไรก็ตาม ร้อยเวร สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ ได้เข้าทำการตรวจสอบและเก็บหลักฐานต่าง ๆ ไว้เบื้องต้น ก่อนที่จะสืบสวนสาเหตุจากคุณยายวัย 85 ปี คนขับ หลังจากที่รักษาตัวจนปลอดภัยแล้ว เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News