สังคม

ชัชชาติ ไม่โกรธวินจยย.ตะโกนใส่ ขณะลุยตรวจน้ำท่วมห้วยขวาง

โดย taweelap_b

1 ก.ค. 2565

3.4K views

กรณีคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เดินเท้าตรวจน้ำท่วมย่านห้วยขวาง เนื่องจากฝนตกหนัก และเป็นจุดที่กรมราชทัณฑ์ นำนักโทษมาลอกท่อระบายน้ำไปแล้ว แต่ขณะที่นายชัชชาติ กำลังพูดคุยและถ่ายรูปกับชาวบ้าน มีชายขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง มาจอดริมถนน พร้อมตะโกน "ท่านผู้ว่าฯ ไปดูลาดพร้าว 64 หน่อย มันน้ำท่วมนานแล้ว"


ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ตอบกลับไปว่า "เดี๋ยวไป ๆ" วินรับจ้างคันดังกล่าว พูดต่อว่า "มาตรงนี้บ่อยเหลือเกิน โหย...ท่านผู้ว่าฯ ท่านไม่เข้าเขตนั้นเลย เขาถามหาผู้ว่าอยู่" ผู้ว่าฯ ก็ตอบว่า "โอเคครับได้ ลาดพร้าว 64"


หลังจากคลิปังกล่าวถูกแชร์ออกไปในโลกโซเชียลฯ ก็มีความเห็นหลากหลายเข้ามา บางก็บอกว่า "ท่านเพิ่งเป็นได้เดือนเดียว แต่ลาดพร้าว 64 หน้าฝนท่วมมา 30 ปีแล้ว เมื่อก่อนไปถามใคร" บางคนแสดงความเห็นว่า "ท่านให้เกียรติทุกคน ทุกคนต้องให้เกียรติท่านด้วย" หรือบางคนก็บอกว่า "ประเทศนี้ ใส่เสื้อวินแล้วทรงพลัง"


ล่าสุดวันที่ 11 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้เจอกับผู้ว่าฯ ชัชชาติ จึงสอบถามเหตุการณที่เกิดขึ้น ผู้ว่าฯ เปิดเผยว่า ไม่โกรธ ดีแล้วที่ประชาชนมาแจ้งปัญหา ประชาชนอาจจะโมโหที่บ้านน้ำท่วมนาน ถ้าเป็นบ้านตนก็คงโมโหเช่นกัน ขณะนี้พยายามแก้ไข เปิดช่องทางรับเรื่องร้องเรียน ในหลายรูปแบบ ตนยืนยันว่าเป็นผู้ว่าฯ กทม. ต้องรับฟังทุกข้อเสนอ จะแก้ไขทุกปัญหาให้เร็วที่สุด

คุณอาจสนใจ