สังคม

สู้วิกฤติของแพง! ร้านข้าวแกง 10 บาท ลูกค้ายิ้มอาหารถูกยุคข้าวยากหมากแพง

โดย paranee_s

1 ก.ค. 2565

165 views

วันนี้ (1 กรกฎาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนสืบสิริ ก่อนถึง 4 แยกไฟแดงวัดใหม่อัมพวัน ได้มีร้านข้าวแกงที่ขายในราคาเพียง 10 บาท เดิมร้านนี้เป็นร้านข้าวต้มหัวปลาที่เปิดขายเฉพาะช่วงเย็น แต่เนื่องจากปัญหาเรื่องเศรษฐกิจตกต่ำทำให้ลูกค้าไม่ค่อยเข้าร้าน รายได้จากการขายข้าวต้มหัวปลาไม่เพียงพอต่อรายจ่าย จึงทำให้เจ้าของร้านหันมาเปิดร้านข้าวแกง 10 บาท เพื่อเป็นรายได้เสริม ซึ่งหลังจากเปิดมาได้ 3 เดือน ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยทางร้านจะเปิดขายตั้งแต่ 06.00 น. ในแต่ละวันก็จะทำกับข้าวประมาณ 20-25 อย่าง ซึ่งกับข้าวที่ขายดีและเป็นที่นิยมของลูกค้าก็คือ ผัดเผ็ดปลาดุกกรอบ และคั่วกลิ้ง ซึ่งจะขายหมดตั้งแต่ช่วงเช้า


สำหรับราคากับข้าวภายในร้านจะขายกับข้าวถ้วยละ 10 บาท ซึ่งก็จะมีกับข้าวกว่า 20 อย่างให้ลูกค้าได้เลือก ส่วนข้าวเปล่าก็จานละ 10 บาท โดยลูกค้าสามารถตักได้ไม่อั้นจนกว่าจะอิ่ม ถ้าอยากซื้อกลับบ้านทางร้านก็ขายเพียงราคาถุงละ 20 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ถูกมากในยุคที่อะไรก็แพงแบบนี้ และนอกจากราคาถูกแล้ว ปริมาณและรสชาติของอาหารยังถูกใจลูกค้าอีกด้วย


นางสาวระวีพร แก้วศรี อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เมื่อก่อนนี้ตนขายข้าวต้มหัวปลา โดยจะเปิดขายเฉพาะตอนเย็น ซึ่งจากปัญหาเศรษฐกิจอีก ทั้งปัญหาน้ำมันแพง ทำให้ไม่ค่อยมีลูกค้าเข้ามากินที่ร้านมากนัก จึงทำให้ตนมองหาธุรกิจเสริม บังเอิญในโคราชมีคนที่เปิดร้านข้าวแกง 10 บาทอยู่แล้ว ตนจึงได้ไปขอคำปรึกษา ประกอบกับตนมีอุปกรณ์ทุกอย่างอยู่แล้วทั้งหม้อ ถ้วย ชาม เพราะนอกจากจะขายข้าวต้มหัวปลาแล้ว ตนยังรับเหมาทำอาหารอีกด้วยเลยทำให้มีอุปกรณ์พร้อมที่จะเปิดร้านข้าวแกง


หลังจากเปิดมา 3 เดือน ก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ทำให้ตอนนี้ตนมีรายได้เพิ่มขึ้นถึงจะไม่มากก็ตาม แต่พอที่จะดูแลลูกน้องภายในร้าน และยังช่วยพยุงธุรกิจข้าวต้มหัวปลาต่อไปได้ นอกจากนี้ตนยังมองว่าทุกวันนี้เงินหายากขึ้นเพราะปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ตนจึงคิดว่าข้าวแกงของตนสามารถช่วยให้คนที่มีรายได้น้อยสามารถหาอาหารราคาถูกกินได้ในสถานการณ์ที่สินค้าทุกอย่างแพงขึ้นแบบนี้


นายนริศ สอสติ ลูกค้า บอกว่า ตนมาเป็นลูกค้าประจำร้านนี้นานแล้ว ซึ่งร้านนี้ทำอาหารอร่อย โดยเมนูเด็ดของร้านนี้คือ ผัดเผ็ดปลาดุกรอบ ซึ่งตนไม่เคยได้กินเพราะหมดก่อนตลอด สำหรับเรื่องราคาอาหารของร้านนี้ก็ถือว่าช่วยยืดอายุของเงินในกระเป๋าของตนออกไปอีก และยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือนได้เป็นอย่างดี



คุณอาจสนใจ

Related News